Chia sẻ những tip thiết thực

Top 5 Trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng tốt nhất tại TP HCM

Với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, nhân sự quan hệ công chúng (PR) đang được các công ty, tổ chức săn đón nồng nhiệt. Bên cạnh đó, với đặc thù của ngành học đòi hỏi sự năng động, sáng tạo, môi trường làm việc thoải mái đã tạo nên sức hấp dẫn cho thí sinh trong việc quyết định lựa chọn chuyên ngành phù hợp. Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh tế, một doanh nghiệp hay tổ chức muốn tạo dựng được phong cách, hình ảnh, ấn tượng riêng để đi vào tâm trí khách hàng thì nhất định phải cần đến sự hỗ trợ. Hỗ trợ PR. Những bạn đam mê sáng tạo, thích sự mới mẻ, đột phá thì quan hệ công chúng là chuyên ngành lý tưởng dành cho bạn. Dưới đây, toplist sẽ bật mí một số trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng tốt nhất tại TP.HCM để các bạn tham khảo.

Đại học Kinh tế Tài chính – UEF

Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. (Trường Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM – UEF) được thành lập ngày 24/09/2007 theo Quyết định số 1272 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là trường đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn với triết lý Chất lượng – Hiệu quả – Hội nhập. Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng đến chuẩn mực giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế với chuyển đổi kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên ngành Kinh tế tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng của khách hàng. lượng nhân lực trong xã hội ngày càng tăng.

Chọn học quan hệ công chúng tại Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. (UEF), bạn sẽ được đào tạo theo hướng hiện đại, thực tế, học tập trong môi trường chuẩn quốc tế, chú trọng tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn. Bạn được cung cấp nền tảng kiến ​​thức và kỹ năng vững chắc để tạo dựng tên tuổi và vị thế của mình trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

Kiến thức và kỹ năng có được

  • Được cung cấp cái nhìn tổng quan về cấu trúc xã hội và mối quan hệ giữa các yếu tố trong đời sống xã hội
  • Được trang bị các lý thuyết và nguyên tắc trong nghệ thuật giao tiếp, giao tiếp giữa các cá nhân và phương tiện truyền thông đại chúng để giao tiếp hiệu quả bằng văn bản, bằng miệng và các hình thức khác
  • Có kỹ năng quản lý thông tin, xử lý khủng hoảng, xây dựng kế hoạch marketing; Lập kế hoạch chiến lược và lập kế hoạch PR
  • Học các môn học thú vị và bổ ích như: lý thuyết truyền thông, văn hóa giao tiếp, lý thuyết quan hệ công chúng, xây dựng và phát triển thương hiệu, tổ chức sự kiện, tổ chức và vận hành. của các cơ quan báo chí, các chiến dịch quan hệ công chúng….

Cơ hội việc làm

  • Chuyên viên PR: phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ… tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế, tổ chức xã hội và phi chính phủ.
  • Phóng viên, biên tập viên các báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông khác …
  • Chuyên viên phân tích và chuyên gia tư vấn quan hệ công chúng tại các công ty, tổ chức tư vấn về quản lý truyền thông doanh nghiệp, các bộ, ban, ngành liên quan đến truyền thông
  • Nghiên cứu và giảng dạy về PR trong các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng …

THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: 141 – 145 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: (028) 5422 6666
  • Email: info@uef.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/uef.edu.vn
  • Trang web: https://www.uef.edu.vn/
Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.
Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.
Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.
Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.

Đại học Văn Lang – VLU

Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông (Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông) được thành lập và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2007. Đại học Văn Lang là một trong số ít cơ sở đào tạo đầu tiên về nghề này ở trình độ đại học và chính quy. Vào thời điểm khoa được thành lập, tại Việt Nam, Quan hệ công chúng Đây là một nghề tương đối mới. Năm đầu tiên, khoa tuyển 100 sinh viên. Ngành học này ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ. Hiện nay, mỗi năm số lượng sinh viên đăng ký vào chuyên ngành Quan hệ công chúng của Trường là gần 300 em.

Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật, Trường Đại học Văn Lang phấn đấu trở thành đơn vị đào tạo nguồn nhân lực Quan hệ công chúng chất lượng cao tại khu vực phía Nam, là đơn vị tiên phong áp dụng chương trình. Giáo trình tiên tiến trong giảng dạy, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp cận gần hơn với tiêu chuẩn chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới.

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp: cử nhân quan hệ công chúng, tốt nghiệp thủ khoa, hiện đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như phòng PR, quảng cáo trong các doanh nghiệp, sản xuất chương trình truyền hình, chuyên viên tổ chức sự kiện; truyền thông xã hội; truyền thông kỹ thuật số;…

THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: Tòa nhà Hành chính LV, Cơ sở 3, 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 028.71099250 VND
  • Email: k.qhcctt@vanlanguni.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang/
  • Trang web: http://www.vanlanguni.edu.vn/

    Đại học Văn Lang - VLU
    Đại học Văn Lang – VLU
    Đại học Văn Lang - VLU
    Đại học Văn Lang – VLU

    Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM – HUFLIT

    Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. được thành lập ngày 26 tháng 10 năm 1994. Gần 25 năm qua, HUFLIT đã trở thành trường đại học ngoài công lập được xã hội đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Chương trình đào tạo cử nhân quan hệ quốc tế bao gồm hai chuyên ngành: ngoại giao chính trị và quan hệ công chúng. Dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến ​​thức về chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội, truyền thông, quan hệ công chúng, lễ tân ngoại giao, đối ngoại, tổ chức sự kiện, xử lý khủng hoảng, báo chí. chí, thiết lập. Và duy trì mối quan hệ với các nhóm công chúng.

    Ngoài ra, các kỹ năng giúp người học làm việc hiệu quả sau này như kỹ năng giúp khai thác thông tin, thuyết trình, viết báo cáo, soạn thảo thư từ, văn bản, các loại hợp đồng, thỏa thuận. … Cũng tập trung vào chương trình đào tạo.

    THÔNG TIN CHI TIẾT


    • Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP.HCM
    • Hotline: (+84 28) 38 632 052 – 38 629 232
    • Email: contact@huflit.edu.vn
    • Fanpage: https://www.facebook.com/huflit.edu.vn/
    • Trang web: http://huflit.edu.vn/
    Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM - HUFLIT
    Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM – HUFLIT
    Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM - HUFLIT
    Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM – HUFLIT

    Đại học Văn Hiến – VHU

    Trường Đại học Văn Hiến được thành lập ngày 11/7/1997. Với mong muốn vươn tới văn hóa, tri thức, gìn giữ truyền thống hiếu học, đào tạo nhân tài cho xã hội, nhà trường đã chọn biểu tượng Khuê Văn Các của quần thể di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám làm biểu trưng, ​​biểu tượng của mình. của trường.

    Khi theo học ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được:

    • Học với các giảng viên là những người giàu kinh nghiệm, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PR
    • Tiếp thu kiến ​​thức và công cụ giao tiếp mới để bắt kịp xu hướng thị trường
    • Thường xuyên tham gia xây dựng kế hoạch truyền thông, xử lý các bài tập tình huống trên lớp giúp phát huy chuyên môn và kỹ năng mềm.
    • Kiến thức và kinh nghiệm thực hiện công việc tư vấn chiến lược với lãnh đạo công ty
    • Cơ hội thực tập và trải nghiệm tại các công ty, đơn vị báo chí, doanh nghiệp trong và ngoài nước
    • Học cách tổ chức sự kiện, viết bài PR, viết thông cáo báo chí cũng như marketing cơ bản

    Bạn sẽ đảm nhận những công việc gì sau khi tốt nghiệp?

    • Chuyên viên PR: Phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế
    • Phóng viên, biên tập viên: Công tác tại các cơ quan báo, đài, thông tấn, đài phát thanh và truyền hình
    • Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: Bạn sẽ là người phân tích các hoạt động truyền thông, xây dựng chiến lược truyền thông giúp phát triển hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Nghiên cứu và giảng dạy về PR: Với những kiến ​​thức được học trên giảng đường và kinh nghiệm trong các doanh nghiệp, tổ chức. Bạn có thể là giảng viên giỏi tại các trường đại học hoặc các nhà nghiên cứu và phân tích phương tiện truyền thông chuyên nghiệp

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Địa chỉ: 665-667-669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
    • Hotline: 028 3832 0333 VND
    • Email: info@vhu.edu.vn
    • Fanpage: https://www.facebook.com/vhu.edu.vn/
    • Trang web: http://vhu.edu.vn/
    Đại học Văn Hiến - VHU
    Đại học Văn Hiến – VHU
    Đại học Văn Hiến - VHU
    Đại học Văn Hiến – VHU

    RMIT. trường đại học

    Chương trình Quan hệ Công chúng tại Rmit. trường đại học sẽ tập trung vào quảng cáo và quan hệ công chúng (PR). Nhà quảng cáo có vai trò xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ để kích thích người tiêu dùng tiêu dùng hoặc thay đổi hành vi mua hàng. Trong khi đó, quan hệ công chúng sẽ thông báo hoặc tác động đến các đối tượng chính để định hình dư luận tích cực về một vấn đề hoặc tổ chức. Ngành công nghiệp truyền thông ngày càng cần những người có kỹ năng tích hợp quảng cáo, PR và công nghệ kỹ thuật số – và chương trình này sẽ giúp lấp đầy các nhu cầu cấp thiết của thị trường bằng kiến ​​thức và hoạt động. động thái mới nhất.

    Phương pháp dạy, học và đánh giá

    • Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết trên lớp, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe các diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp. trong ngành công nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các dự án truyền thông dựa trên các tình huống thực tế từ các thương hiệu nổi tiếng.
    • RMIT Việt Nam tăng cường liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để am hiểu sâu sắc thị trường trong nước và cập nhật liên tục chương trình giảng dạy cũng như đưa những ý tưởng mới vào bài giảng. dự án thực tế. Do đó, một cử nhân truyền thông chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng việc làm khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng về thị hiếu người tiêu dùng địa phương và ngành kinh doanh truyền thông trong nước.
    • Sẽ có nhiều bài kiểm tra và đánh giá khác nhau để đảm bảo bạn đáp ứng được tất cả các kỹ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực giao tiếp. Điều này bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, bài thuyết trình và dự án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc nhóm.

    Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) là một trong những ngành nghề có tỷ lệ sinh viên kiếm được việc làm cao nhất. Chương trình sẽ dẫn bạn đến những nghề nghiệp năng động, bao gồm:

    • Dịch vụ khách hàng
    • Quản lý dịch vụ khách hàng
    • Sáng tạo nội dung
    • Phát triển nội dung số
    • Truyền thông các tổ chức chính phủ và phi chính phủ
    • Nhà tư vấn / Người phát ngôn của phương tiện truyền thông đại chúng
    • Quan hệ truyền thông đại chúng
    • Tạo chiến lược quan hệ công chúng
    • Phát triển phương tiện truyền thông xã hội / di động / trực tuyến

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Địa chỉ: 702 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM
    • Hotline: 028 3776 1300 VND
    • Email: enquiries@rmit.edu.vn
    • Fanpage: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam
    • Trang web: https://www.rmit.edu.vn/
    RMIT.  trường đại học
    RMIT. trường đại học
    RMIT.  trường đại học
    RMIT. trường đại học

    ▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
    ▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
    ▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
    ▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

    Rate this post