Chia sẻ những tip thiết thực

Cách xử lý học sinh làm việc riêng, nói chuyện riêng trong lớp

7 lý do khiến mọi người làm việc riêng, nói chuyện riêng và cách xử lý

Làm việc một mình hay nói chuyện riêng là một “căn bệnh” dễ xảy ra trong lớp học và giáo viên thường cảm thấy “bí” để đề phòng “bùng phát”. Tip chia sẻ 7 nguyên nhân kèm theo mẹo để chúng ta có thể xử lý tình huống học sinh nói chuyện và làm việc một mình trong lớp.

  • Mẹo để giữ trật tự trong lớp học
  • Phương pháp giáo dục học sinh đặc biệt hiệu quả ở trường tiểu học

Dưới đây là một vài suy nghĩ về một số NGUYÊN NHÂN cơ bản và LỜI KHUYÊN để xem liệu nó có giúp ích cho giáo viên tiểu học hay không.

1) Học sinh không có việc để làm

Các em nói và làm việc riêng chủ yếu trong trường hợp cô giáo dạy quá nhiều, bạn nói (và bạn không được phép nói) … Khi đó, các em có thể không hiểu hoặc không hứng thú nghe lời. Giáo viên nói gì, bạn trình bày. Có nhiều em giơ tay phát biểu, nhưng không được cô giáo gọi, liền quay sang nói với các bạn.

LỜI KHUYÊN: Giáo viên cần quan tâm nhiều hơn đến các em chậm, ví dụ: cho các em ngồi bàn trên, yêu cầu làm các bài tập cơ bản, hỗ trợ thường xuyên, kịp thời, cho học sinh giỏi ngồi bên cạnh giúp đỡ, trao đổi với gia đình để kèm cặp ở nhà. ..

3) Cô giáo chưa bao quát lớp

Giáo viên chỉ chú ý đến một số học sinh phía trên gần bục giảng, những học sinh ngồi phía sau ít chú ý hơn, thậm chí một số giáo viên cứ quay lưng về phía lớp để viết lên bảng, giảng giải …. Khi giáo viên ít chú ý hơn. . Ý tôi là, những đứa trẻ này rất dễ bị “lợi dụng” để nói chuyện riêng.

LỜI KHUYÊN: Giáo viên cần quan tâm đến tất cả học sinh, đặc biệt là những học sinh nói chuyện riêng. Cô giáo nên “ra hiệu” rằng “cô biết hết rồi”, thể hiện sự quan tâm nhưng nghiêm khắc. Tránh và hạn chế hiện tượng quay lưng với họ.

4) Nội dung học tập nhàm chán, kém hấp dẫn

Học nhiều cũng giống như xem phim: Xem một bộ phim mà chúng ta không hiểu, hoặc nội dung nhàm chán, chúng ta chỉ muốn tắt TV. Tôi nhớ rất rõ câu nói: “Bạn có thể dẫn ngựa đến nước, nhưng bạn không thể làm cho nó uống nước”.

LỜI KHUYÊN: Giáo viên cần đưa nội dung hấp dẫn, gắn với cuộc sống của trẻ, phù hợp với nhu cầu và khả năng nhận thức của trẻ, sử dụng đồ dùng trực quan phù hợp …

Rate this post