Chia sẻ những tip thiết thực

Account executive là gì? Tổng hợp thông tin về account executive

0

Giám đốc tài khoản là gì? Người điều hành tài khoản sẽ làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nghề điều hành tài khoản trong bài viết dưới đây!

Giám đốc tài khoản là gì? Giám đốc tài khoản là gì?

Giám đốc tài khoản là gì? Giám đốc tài khoản là gì?

Điều hành tài khoản còn được biết là nhà điều hành tài khoản là đầu mối liên hệ chính giữa nhà cung cấp và khách hàng. Họ xử lý mối quan hệ hàng ngày giữa cả hai bên với mục tiêu đạt được sự hài lòng tối ưu của khách hàng. Công việc của giám đốc điều hành tài khoản cũng là giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mang lại hoạt động kinh doanh mới cho công ty của họ. Giám đốc tài khoản là một chức danh chủ yếu được tìm thấy tại các công ty quảng cáo, công ty quan hệ công chúng, công ty dịch vụ tài chính và công ty công nghệ.

Điều hành tài khoản đẹp nhà điều hành tài khoản (AE) là một đại lý bán hàng. Họ thường chịu trách nhiệm phục vụ nhu cầu của khách hàng hiện tại và chốt các giao dịch để tạo ra khách hàng mới. Họ thường có mục tiêu về doanh thu và được trả hoa hồng khi bán sản phẩm và dịch vụ của công ty họ.

Trong bán hàng SaaS, AE thường làm việc với Đại diện Phát triển Bán hàng (SDR), người phát triển mối quan tâm ban đầu và tổ chức cuộc họp bán hàng đầu tiên. AE sau đó chịu trách nhiệm tổ chức cuộc gọi khám phá, cung cấp cho khách hàng tiềm năng bản demo sản phẩm và kết thúc giao dịch.

Người điều hành tài khoản quảng cáo là gì?

Người điều hành tài khoản quảng cáo là gì?

Trong các ngành khác, như đại lý truyền thông hoặc tiếp thị, Account Executive chịu trách nhiệm thu hút khách hàng mới và phục vụ khách hàng hiện tại. Vai trò này đôi khi được gọi là “đại diện bán hàng chu kỳ đầy đủ” vì họ thực hiện công việc của SDR, AE và nhóm dịch vụ khách hàng – tất cả trong một.

Sự khác biệt giữa Người quản lý tài khoản và Người điều hành tài khoản là gì

Có nhiều nhiệm vụ được chia sẻ giữa người điều hành tài khoản và người quản lý tài khoản – nhiều đến mức các công ty đôi khi sử dụng các chức danh này thay thế cho nhau và các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ thuê một người cho công việc này. cả hai công việc. Sự khác biệt chính giữa hai vai trò bán hàng là người quản lý tài khoản hoàn toàn chịu trách nhiệm quản lý tài khoản sau khi bán hàng, trong khi người điều hành tài khoản chịu trách nhiệm mua các tài khoản mới để phục vụ nhu cầu của khách hàng. tài khoản hiện có.

Nhân viên điều hành tài khoản là gì?

Người điều hành tài khoản có thể có nhiều trách nhiệm khác nhau tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà họ làm việc, nhưng nhìn chung, họ chịu trách nhiệm cả về việc mua lại tài khoản và quản lý tài khoản. Vai trò của họ là:

  1. Đàm phán và chốt hợp đồng.
  2. Giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ và hình thành các mối quan hệ khách hàng tích cực.
  3. Phát triển các tài khoản hiện có để tăng doanh thu.
  4. Điều phối tất cả các nhiệm vụ liên quan đến tài khoản của họ.
  5. Tuyển dụng khách hàng mới cho công ty.
  6. Xây dựng chiến lược bán hàng bằng cách phân tích xu hướng và dữ liệu của ngành.
  7. Hộ tống khách hàng tiềm năng trong quá trình mua hàng.
  8. Chuẩn bị và tham dự các cuộc họp khách hàng.

Làm thế nào để trở thành giám đốc điều hành tài khoản?

Không có con đường chung nào để trở thành công việc điều hành tài khoản, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn có bằng cử nhân trở lên về quản trị kinh doanh, tiếp thị, truyền thông hoặc quan hệ công chúng. Một trong những lộ trình phổ biến hơn để trở thành vị trí điều hành tài khoản cấp cao là tích lũy kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ ở vai trò cấp thấp hơn, chẳng hạn như đại diện bán hàng hoặc điều phối viên tài khoản. . Từ đó, bạn có thể chuyển sang vai trò của người điều hành tài khoản. Bạn hầu như có thể bắt đầu với tư cách là người điều hành tài khoản cấp dưới, người làm việc dưới người điều hành tài khoản cấp cao và nếu bạn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, bạn sẽ rất quan trọng để tăng thứ hạng của nhà điều hành tài khoản.

Các kỹ năng cần thiết khi nhân viên điều hành tài khoản thuê

Các kỹ năng cần thiết khi nhân viên điều hành tài khoản thuê

Ngoài việc có trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc có liên quan, bạn sẽ cần các kỹ năng sau để xuất sắc trong vai trò điều hành tài khoản.

  1. Kĩ năng thương lượng: Công việc của nhân viên điều hành tài khoản là đàm phán hợp đồng khách hàng mới và gia hạn hợp đồng khách hàng hiện tại. Người điều hành tài khoản là một nhà đàm phán bậc thầy, người sẽ tối đa hóa doanh thu của công ty họ trong khi đảm bảo khách hàng hài lòng với giao dịch của họ.
  2. Kĩ năng giao tiếp cá nhân: Thư từ bằng lời nói và bằng văn bản với khách hàng là một phần lớn công việc của nhân viên điều hành tài khoản và họ phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng của họ.
  3. Kỹ năng quản lý dự án: Có một số trường hợp hiếm khi nhà điều hành tài khoản có thể chỉ xử lý một tài khoản lớn, nhưng rất có thể bạn sẽ cần quản lý nhiều tài khoản khách hàng cùng một lúc. Kỹ năng quản lý dự án rất quan trọng để bạn có thể tổ chức, theo dõi và giao các nhiệm vụ kịp thời trên tất cả các tài khoản của mình.
  4. Những kĩ năng bán hàng: Người điều hành tài khoản cần có kỹ năng bán hàng xuất sắc để mang lại tài khoản mới và bán dịch vụ mới cho khách hàng hiện tại.
  5. Kỹ năng phân tích: Giám đốc điều hành tài khoản cấp cao phải diễn giải hiệu quả các xu hướng và dữ liệu của ngành để phát triển chiến lược bán hàng và đặt mục tiêu phù hợp cho đội bán hàng của họ.

Những điều Nên và Không nên cho Phỏng vấn Giám đốc Tài khoản

Những điều Nên và Không nên cho Phỏng vấn Giám đốc Tài khoản

Bởi vì trở thành một Account Executive đòi hỏi phải có kỹ năng tổ chức và giao tiếp xuất sắc, nên quá trình tìm việc của bạn thực sự là một thực tiễn tuyệt vời cho chính công việc đó! Khi bạn đang ứng tuyển vào vị trí Người quản lý tài khoản, đây là một số điều “nên và không nên” khi phỏng vấn:

Nên làm:

  • Chuẩn bị và thực hành trả lời các câu hỏi phỏng vấn bán hàng thông thường
  • Trình bày bản thân một cách chuyên nghiệp
  • Giao tiếp tự tin và rõ ràng
  • Liên hệ với người phỏng vấn của bạn một cách nhanh chóng
  • Đặt các bước tiếp theo sau mỗi giai đoạn của quy trình đăng ký
  • Chia sẻ kết quả cụ thể bạn đã đạt được trong quá khứ
  • Đặt câu hỏi trong cuộc phỏng vấn Hãy kiên nhẫn nhưng lịch sự

Không nên làm:

  • Mang nó đến cuộc phỏng vấn
  • Đến trễ một cuộc phỏng vấn hoặc chỉ nhìn vào điện thoại của bạn
  • Chỉ trả lời câu hỏi mà không hỏi lại người phỏng vấn
  • Chỉ nói về bản thân bạn trong cuộc phỏng vấn

Tài khoản Nhân tài là gì?

Tài khoản Talent chịu trách nhiệm làm việc với KOLs trong các dự án của công ty. Họ là người chịu trách nhiệm mời, làm việc, đảm bảo tiến độ thực hiện và các công việc liên quan đến thanh toán hợp đồng với khách hàng là KOLs. Họ cùng là người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho các KOLs tương ứng với nội dung hợp đồng và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

Dưới đây là tổng hợp các thông tin liên quan Giám đốc tài khoản là gì? cùng với thông tin tuyển dụng, định nghĩa và các kỹ năng cần thiết. Bạn có hiểu rõ về thông tin điều hành tài khoản không? Bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm về điều hành tài khoản? Hãy cho chúng tôi biết ở cuối bài viết này!

Xem thêm: Acc trên Facebook là gì? Một số thuật ngữ Facebook bạn cần biết

Ngạc nhiên –

Xem thêm nhiều bài viết hay về Stt Hay

Leave a comment