Chia sẻ những tip thiết thực

Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn giải thích lí do vì sao em thích

Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Dàn ý và bài tham khảo dưới đây sẽ giúp em có thể chỉ ra nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh mà em thấy thích hoặc ấn tượng.

Đề bài: Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) giải thích lí do vì sao em thích

trong truyen buoi hoc cuoi cung em thich nhat nhan vat hoac chi tiet hinh anh nao hay viet mot doan van giai thich li do vi sao em thich

Hãy viết một đoạn văn viết về nhân vật em yêu thích trong tác phẩm Buổi học cuối cùng

I. Dàn ý Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn giải thích lí do vì sao em thích

1. Mở đoạn: giới thiệu về văn bản.
2. Thân đoạn:
– Đó là nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào?
– Vì sao em thích nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh đó?
3. Kết đoạn: Nêu cảm nhận của em về nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh đó.

II. Đoạn văn tham khảo Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn giải thích lí do vì sao em thích

1. Đoạn văn mẫu số 1
Trong truyện ngắn “Buổi học cuối cùng” của nhà văn An-phông-xơ Đô-đê, hình ảnh thầy Ha-men quay về phía bảng, cầm hòn phấn và viết thầy to dòng chữ “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM” đã để lại ấn tượng sâu đậm trong em. Hình dáng của thầy Ha-men “đứng dậy trên bục, người tái nhợt” nhưng vẫn cố gắng dằn mạnh hết sức dòng chữ cao cả, thiêng liêng ấy. Để rồi, lời dạy của thầy sẽ mãi in sâu trong tâm trí, tiềm thức của những đứa trẻ và theo chúng đến suốt đời, để nhắc nhở chúng không bao giờ được quên cội nguồn. Chi tiết ấy đã cho thấy tinh thần yêu nước sâu sắc của thầy Ha-men nói riêng, người dân nước Pháp nói chung.

Li do yeu thich nhan vat chi tiet hoac hinh anh trong Buoi hoc cuoi cung

Hãy viết một đoạn văn giải thích về nhân vật em yêu thích trong tác phẩm Buổi học cuối cùng

2. Đoạn văn mẫu Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn giải thích lí do vì sao em thích số 2

Trong truyện “Buổi học cuối cùng” của nhà văn Pháp An-phông-xơ Đô-đê, em vẫn luôn ấn tượng với chi tiết thầy Ha-men nói với học trò về việc giữ gìn tiếng Pháp và không bao giờ được lãng quên nó. Lời căn dặn của thầy đã để lại trong em biết bao suy ngẫm. Thầy nói thật đúng “khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù…” Mất đi tiếng nói, ngôn ngữ của dân tộc, chúng ta sẽ mất đi chìa khóa nơi chốn tù lao xiềng xích và không thể thoát khỏi cảnh bị xâm lược, nô lệ. Một đất nước còn tồn tại khi dân tộc đó vẫn giữ được ngôn ngữ – cái bản sắc văn hóa riêng biệt nhất. Và thông qua lời căn dặn ngắn ngủi ấy, thầy cũng gửi gắm tới các học trò của mình tinh thần yêu nước nồng nàn.

3. Đoạn văn mẫu Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn giải thích lí do vì sao em thích số 3

Truyện ngắn “Buổi học cuối cùng” của nhà văn An-phông-xơ Đô-đê đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng em về hình ảnh người thầy Ha-men và những đứa trẻ trong buổi học cuối cùng trước khi bị nhập vào nước Phổ. Không có những lời chia tay bịn rịn, không có những giọt nước mắt ướt át, buổi học ngày hôm đó diễn ra bình thường như bao ngày. Người thầy Ha-men với bốn mươi năm phụng sự cho giáo dục nước nhà vẫn thầm lặng dạy dỗ những đứa trẻ vùng An-dát. Thầy dạy về tiếng Pháp, thầy khơi gợi tình yêu nước và nhắc nhở học trò của mình không bao giờ được quên tiếng mẹ đẻ. Đáp lại lời dạy ấy, mọi người đến dự luôn ngồi nghiêm túc, chăm chú tiếp thu bài giảng. Hình ảnh thầy trò trong buổi học ấy đã cho ta thấy sự kiên cường, dám đối mặt với khó khăn nhưng không bao giờ được từ bỏ, bởi tất cả đều vững một niềm tin về “nước Pháp muôn năm.”

Bên cạnh những hình ảnh, chi tiết trong bài viết tham khảo trên đây, em cũng có thể lựa chọn các chi tiết khác mà bản thân thấy ấn tượng để luyện tập viết đoạn văn nhé!

https://tip.edu.vn/trong-truyen-buoi-hoc-cuoi-cung-em-thich-nhat-nhan-vat-hoac-chi-tiet-hinh-anh-nao-hay-viet-mot-doan-van-giai-thich-li-do-vi-sao-em-thich-70718n
Các bài văn mẫu lớp 7 hay, các em cùng xem thêm để học văn dễ dàng, yêu thích môn học này:
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em trước sự việc Xi-mông đột ngột đề nghị bác Phi-líp làm bố của mình
Viết đoạn văn kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên (ngôi thứ nhất)
– Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật

Xem thêm nhiều bài viết hay về Hỏi Đáp Văn Học

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

5/5 - (69 bình chọn)