Chia sẻ những tip thiết thực

Top 10 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Tổ chức tư vấn nổi tiếng AT Kearney đã đưa ra bảng xếp hạng thị trường bán lẻ tại các quốc gia hàng đầu thế giới hiện nay. Vị trí càng cao, càng có nhiều nhà đầu tư muốn thâm nhập vào thị trường đó càng nhanh càng tốt. Sau đây, toplist xin giới thiệu top 10 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Chile

  • Dân số: 17,3 triệu người
  • GDP bình quân đầu người: 26.863 USD

Chile là một quốc gia ở Nam Mỹ, có đường bờ biển dài và hẹp giữa dãy Andes và Thái Bình Dương. Ngày nay, Chile là một trong những quốc gia ổn định và thịnh vượng nhất ở Nam Mỹ. Đây là quốc gia đứng đầu Châu Mỹ Latinh về chỉ số phát triển con người, chất lượng cuộc sống, ổn định chính trị, thu nhập bình quân đầu người, toàn cầu hóa, tự do kinh tế và tỷ lệ nghèo đói. tương đối thấp. Theo ước tính của AT Kearney, lĩnh vực bán lẻ của nước này sẽ tăng trưởng 10% vào năm 2020 nhờ sức mua mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và nhờ tỷ lệ dân số trẻ thành thị cao.

Đất nước Chile
Đất nước Chile

Trung Quốc

  • Dân số: 1,38 tỷ người
  • GDP bình quân đầu người: 8272 USD

Tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa của Trung Quốc sẽ tăng trưởng ở mức 7,9% trong năm 2018, so với 2,6% ở Bắc Mỹ và mức trung bình toàn cầu là 3,4%. Đây là con số mới nhất do PwC Auditing Group và The Economist’s Data Analytics (EIU) đưa ra trong một báo cáo chung. Theo kết quả này, quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường bán lẻ lớn nhất toàn cầu trong thời gian tới.

Thị trường trung quốc
Thị trường trung quốc

Uruguay

  • Dân số: 3,3 triệu người.
  • GDP bình quân đầu người: 20.500 USD

Nền kinh tế của Uruguay chủ yếu dựa vào thương mại, đặc biệt là xuất khẩu nông sản, điều này khiến nước này dễ bị ảnh hưởng bởi biến động giá cả hàng hóa. Chăn nuôi bò, cừu trở thành ngành kinh tế chính thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến xuất khẩu (len, dệt, da thịt). Trồng trọt bao gồm: ngũ cốc, mía, cây ăn quả. Uruguay có môi trường đầu tư tốt, hệ thống luật pháp mạnh và thị trường tài chính rộng mở.

Đất nước Uruguay
Đất nước Uruguay

Brazil

  • Dân số: 190 triệu người
  • GDP bình quân đầu người: 8539 USD.

Brazil xếp hạng cao trong danh sách nhờ có tầng lớp trung lưu mạnh, tỷ lệ tiêu dùng cao, dân số đô thị lớn và rủi ro tài chính và chính trị thấp. Ngoài ra, dân số tương đối trẻ và chi tiêu bình quân đầu người lớn cho hàng xa xỉ khiến quốc gia Nam Mỹ này trở thành điểm đến hàng đầu của các nhà bán lẻ. Năm 2011, các nhà bán lẻ như Topshop, Sephora, Lanvin và Debenhams đều tham gia thị trường. AT Kearney báo cáo rằng Starbucks cũng đang có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng của mình lên 64 vào cuối năm 2018.

Đất nước Brazil
Đất nước Brazil

Ấn Độ

  • Dân số: 1,31 tỷ người.
  • GDP bình quân đầu người: 1582 USD.

Tại Ấn Độ, hiện có khoảng 12 triệu nhà bán lẻ quy mô nhỏ vẫn hoạt động theo phương thức truyền thống, thiết lập trật tự trong sự ồn ào và hỗn loạn. Tuy nhiên, khi Ấn Độ trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, các tập đoàn lớn bắt đầu tìm kiếm cơ hội tại đây, nhằm nỗ lực đưa thị trường bán lẻ nước này vào khuôn khổ, theo đúng tiêu chuẩn. hiện đại. Bất chấp những nỗ lực của các tập đoàn lớn trong việc hiện đại hóa thị trường bán lẻ Ấn Độ, chuỗi cửa hàng nhỏ và chợ ngoài trời vẫn có một sức sống mạnh mẽ của riêng nó.

Thị trường bán lẻ Ấn Độ
Thị trường bán lẻ Ấn Độ

Mông Cổ

  • Dân số: 2,95 triệu người.
  • GDP bình quân đầu người: 3973 USD.

Nền kinh tế của Mông Cổ tập trung vào nông nghiệp và khai thác mỏ. Mông Cổ giàu tài nguyên thiên nhiên và đồng, than đá, molyb đen, kẽm, vonfram và vàng chiếm một phần lớn sản lượng công nghiệp. Có hơn 30.000 doanh nghiệp độc lập ở Mông Cổ, chủ yếu tập trung xung quanh thành phố thủ đô. Đối tác thương mại lớn nhất của Mông Cổ là Trung Quốc. Tính đến năm 2006, 68,4% hàng hóa xuất khẩu của Mông Cổ là sang Trung Quốc và Trung Quốc cung cấp 29,8% hàng hóa nhập khẩu của Mông Cổ.

Đất nước Mông Cổ
Đất nước Mông Cổ

Georgia

  • Dân số: 4,7 triệu người
  • GDP bình quân đầu người: 3796 USD.

Trong khi nhiều quốc gia châu Âu hạ xếp hạng tín nhiệm thì xếp hạng của Georgia lại được nâng lên. Đây là một trong những tín hiệu về tiềm năng lớn trên thị trường này đối với các nhà bán lẻ. Thuế suất và thủ tục hành chính đơn giản, minh bạch giúp Georgia ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, người dân nước này đang chuyển dần thói quen mua sắm ở chợ sang các cửa hàng lớn, siêu thị và trung tâm bán lẻ.

Đất nước Georgia
Đất nước Georgia

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

  • Dân số: 9,58 triệu người.
  • GDP bình quân đầu người: 40.438 USD.

Trong bối cảnh bất ổn chính trị và kinh tế trong khu vực, UAE được coi là một quốc gia an toàn và chào đón khách du lịch và các nhà đầu tư. Trung tâm mua sắm Dubai Mall ở UAE là điểm đến mua sắm và giải trí lớn nhất và nhộn nhịp nhất thế giới với hơn 54 triệu lượt khách mỗi năm. Theo một nghiên cứu mới đây của tổ chức tư vấn nổi tiếng AT Kearney, UAE hiện sắp đạt đến mức bão hòa thị trường. Mặt bằng bán lẻ trong nước năm nay chỉ tăng 7%. Tuy nhiên, Dubai vẫn tiếp tục giữ vững danh tiếng là “Trung tâm bán lẻ của Trung Đông”, giúp nước này tăng doanh thu 6% lên 71 tỷ USD.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

Malaysia

  • Dân số: 30,74 triệu người.
  • GDP bình quân đầu người: 9766 USD.

Malaysia là một quốc gia khá phát triển nằm trong khu vực Đông Nam Á. Malaysia là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu dầu cọ, cao su, ca cao và hạt tiêu, đồng thời là nước xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ. Chính phủ Malaysia có chính sách khuyến khích giáo dục với nhiều ưu đãi. Hàng năm, chính phủ dành một khoản ngân sách khá lớn cho giáo dục. Vì vậy, các trường đại học và cao đẳng của Malaysia có cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc học tập cũng như sinh hoạt của sinh viên. Ngành công nghệ thông tin của Malaysia rất phát triển. Các trường đại học và cao đẳng đều có phòng máy và trung tâm dịch vụ Internet miễn phí cho sinh viên.

Thị trường Malaysia
Thị trường Malaysia

Peru

  • Dân số: 30,5 triệu người.
  • GDP bình quân đầu người: 6122 USD.

Tiềm năng phát triển bán lẻ tại Mỹ Latinh cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nước mạnh mẽ đang mang lại nhiều lợi thế cho các quốc gia trong khu vực này. Trong số 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất theo kết quả nghiên cứu của AT Kearney, có 7 quốc gia Mỹ Latinh, trong đó có Peru. Nền kinh tế Peru được Ngân hàng Thế giới xếp vào nhóm thu nhập trung bình cao, lớn thứ 52 trên thế giới và lớn thứ 7 ở Mỹ Latinh. Các đối tác thương mại chính của Peru là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Brazil và Chile.

Đất nước Peru
Đất nước Peru

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post