Chia sẻ những tip thiết thực

Hướng dẫn làm bài Mô đun 02 GVPT

Hướng dẫn thực hiện Mô đun 02 Công tác bồi dưỡng giáo viên – Tiểu học Hoạt động trải nghiệm là tài liệu tham khảo dành cho quý thầy cô nhằm hoàn thành nhanh chóng bài thi cuối học phần 2 môn bồi dưỡng giáo viên tiểu học năm 2018 thuộc chương trình GDTX năm 2018 của mình.

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục quốc gia mới cho giáo viên các cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên và đáp ứng Chương trình GDPT mới. Các mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới cho giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông giai đoạn 2019 – 2021 nhằm hỗ trợ giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; Đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời của mỗi giáo viên trong cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông trong điều kiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Đồng thời, là cơ sở để quản lý, chỉ đạo, tổ chức, biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông nhằm phát triển nghề nghiệp theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên. cơ sở giáo dục phổ thông.

  • Hoạt động chào cờ, Sinh hoạt lớp, Hoạt động trải nghiệm chuyên đề
  • Sinh hoạt cờ, Sinh hoạt lớp, Sinh hoạt giáo dục theo chủ đề, Sinh hoạt câu lạc bộ
  • Hoạt động trải nghiệm thường xuyên, Hoạt động trải nghiệm định kỳ, Hoạt động câu lạc bộ

2. Chọn câu trả lời đúng nhất

Loại hình hoạt động nào là điểm nhấn đặc biệt quan trọng của Chương trình hoạt động thanh thiếu nhi năm 2018, có gì khác biệt so với các loại hình hoạt động ngoại khóa trong chương trình giáo dục hiện hành?

  • Sống dưới lá cờ
  • Hoạt động lớp học
  • Hoạt động giáo dục theo chủ đề
  • Câu lạc bộ hoạt động

Phần 3. Cách tổ chức các hoạt động trải nghiệm

* Chế độ khám phá

1. Trả lời câu hỏi

Liệt kê 3 lợi ích đối với học sinh khi học thông qua khám phá

Lợi ích 1: Tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm thế giới tự nhiên, thực tế cuộc sống và công việc.

Lợi ích 2: Giúp học sinh khám phá những điều mới, học hỏi và khám phá các vấn đề từ môi trường xung quanh

Lợi ích 3: Nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực và tình yêu quê hương đất nước.

* Bài tập Phương pháp thực nghiệm tương tác

1. Trả lời câu hỏi

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn có thể sử dụng phương pháp thực nghiệm tương tác cho học sinh của mình?

Trả lời: Nếu thử nghiệm tương tác được sử dụng sẽ tạo cơ hội cho

Sinh viên trao đổi, làm việc và thử nghiệm các ý tưởng của mình như diễn đàn, kịch, hội thảo, cuộc thi, trò chơi …

* Bài tập về phương pháp cống hiến

1. Trả lời câu hỏi

Nêu cảm nghĩ của bạn về tổ chức thông qua các hoạt động đóng vai

Trả lời: Phương pháp tổ chức thông qua hoạt động sắm vai giúp học sinh rèn luyện hành vi, bày tỏ thái độ của mình trong các tình huống giả định hoặc trên cơ sở tưởng tượng, suy nghĩ sáng tạo của mình. Nhập vai giúp học sinh suy nghĩ sâu sắc về một vấn đề bằng cách tập trung vào các hành vi cụ thể mà các em quan sát được.

Phân vai có ý nghĩa to lớn trong việc hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh. Thông qua hoạt động nhập vai, học sinh được rèn luyện, thực hành các kỹ năng ứng xử và bày tỏ thái độ trong môi trường an toàn trước khi hành nghề thực tế, tạo điều kiện phát triển khả năng sáng tạo, khuyến khích sự thay đổi. thái độ và hành vi tích cực đối với một vấn đề hoặc một đối tượng nào đó.

* Bài tập phương pháp nghiên cứu

1. Trả lời câu hỏi

Liên hệ với việc giảng dạy của giáo viên. Hãy nghĩ về những cách bạn có thể sử dụng chúng để thúc đẩy khả năng của học sinh và lý do tại sao.

Trả lời: Để phát huy khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo của học sinh, giáo viên đưa ra một tình huống. Học sinh phải suy nghĩ, động não để giải quyết vấn đề đó thông qua kinh nghiệm, trải nghiệm của bản thân. Từ đó đưa ra các phương án giải quyết vấn đề một cách khoa học hơn.

* Thể dục.

1. Chọn cặp tương ứng bằng cách nhấp vào hộp bên trái và sau đó nhấp vào hộp bên phải tương ứng

Ghép phương pháp tổ chức hoạt động thanh niên ở cột A với phương pháp, tổ chức cụ thể ở cột B sao cho phù hợp:

1. Phương pháp nghiên cứu: (b) khảo sát, điều tra, dự án nghiên cứu, sáng tạo công nghệ, nghệ thuật

2. Hình thức khám phá: (d) điền dã, tham quan, cắm trại, trải nghiệm thực địa,…

3. Hình thức cống hiến: (c) hoạt động tình nguyện, nhân đạo, lao động cộng đồng, tuyên truyền, v.v.

4. Chế độ thử nghiệm và tương tác: (a) diễn đàn, vở kịch, hội thảo, cuộc thi, trò chơi, trao đổi

Hướng dẫn làm bài tập Môđun GVPT

Phần 3. Phương pháp và hình thức tổ chức

1. Chọn cặp tương ứng bằng cách nhấp vào hộp bên trái và sau đó nhấp vào hộp bên phải tương ứng. Chọn từ các cụm từ cho sẵn bên dưới và điền vào chỗ trống để lấy

“Định hướng chung về phương pháp và phương pháp tổ chức giáo dục trong các hoạt động thanh thiếu niên”.

Hướng dẫn làm bài tập Môđun GVPT

Phần 4. Lựa chọn và sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức

1. Chọn câu trả lời đúng nhất

Khi lựa chọn phương pháp và cách thức tổ chức hoạt động ngoài trời ở trường tiểu học cần lưu ý những yếu tố nào?

  • Mục tiêu và nội dung của hoạt động
  • Nhu cầu, sở thích và thói quen của học sinh; Năng lực, sở trường, kinh nghiệm của giáo viên
  • Điều kiện tổ chức hoạt động
  • Tất cả các ý trên

2. Chọn cặp tương ứng bằng cách nhấp vào hộp bên trái và sau đó nhấp vào hộp bên phải tương ứng

Ghép các hoạt động thí nghiệm theo quy mô trường, khối, lớp ở cột A với loại hình, phương pháp, cơ cấu tổ chức cụ thể thường chọn ở cột B cho phù hợp:

Hướng dẫn làm bài tập Môđun GVPT

Phần 5: Quy trình thiết kế chuyên đề

1. Chọn câu trả lời đúng nhất

Khi thiết kế một phiên đào tạo theo chủ đề, phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đảm bảo khung hợp lý của các hoạt động trong chủ đề hoạt động ngoài trời cho học sinh tiểu học và đảm bảo môi trường cho học sinh hoạt động sáng tạo
  • Đảm bảo trải nghiệm của sinh viên và đảm bảo môi trường để sinh viên sáng tạo
  • Đảm bảo cho HS. trải qua
  • Cả A và C

2. Hãy sắp xếp theo đúng thứ tự

Sắp xếp các câu sau vào quy trình thiết kế chuyên đề trải nghiệm cho học sinh tiểu học:

Hướng dẫn làm bài tập Môđun GVPT

Phần 6: Tiến trình tổ chức các hoạt động

1. Chọn cặp tương ứng bằng cách nhấp vào hộp bên trái và sau đó nhấp vào hộp bên phải tương ứng

Chọn từ các cụm từ cho sẵn dưới đây và điền vào chỗ trống để có được quy trình tổ chức trải nghiệm theo chủ đề:

Hướng dẫn làm bài tập Môđun GVPT

Trên đây là nội dung chi tiết 20 câu của đề thi cuối học phần 02 Giáo viên – Tiểu học môn Hoạt động trải nghiệm. Tất cả các tài liệu về Tài liệu GDTX được Tip cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

  • Các dạng bài tập Mô đun 2 – Tất cả các môn
  • Các dạng bài tập Toán mô đun 2
  • Các dạng bài tập Tiếng Việt mô đun 2
  • Các dạng bài tập trong Học phần Cơ sở lý thuyết 2
  • Các dạng bài tập trong Mô-đun Hoạt động trải nghiệm 2

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post