Chia sẻ những tip thiết thực

Giáo án môn Vật lý lớp 6 bài: Lực kế – Phép đo lực – Trọng lượng và khối lượng theo CV 5512

Giáo án môn Vật lý lớp 6 bài 10: Lực kế – Phép đo lực – Trọng lượng và khối lượng bao gồm tất cả nội dung giảng dạy trong chương trình học lớp 6 với các kiến thức tổng quát, được trình bày chi tiết và khoa học giúp giáo viên dễ dàng truyền tải bài giảng đến học sinh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Giáo án môn Vật lý lớp 6 bài 8

Giáo án môn Vật lý lớp 6 bài 9

Giáo án môn Vật lý lớp 6 bài 11

Giáo án môn Vật lý 6 theo CV 5512

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

– Nhận biết được cấu tạo của một lực kế, GHĐ và ĐCNN của một lực kế.

– Sử dụng được công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng của cùng một vật để tính trọng lượng của vật khi biết khối lượng của nó.

2. Kĩ năng:

– Sử dụng được lực kế để đo lực.

– Giải thích một số hiện tượng đơn giản.

3. Thái độ:

– Trung thực, kiên trì, hợp tác trong hoạt động nhóm.

– Cẩn thận, có ý thức hợp tác làm việc trong nhóm.

– Trung thực thông qua việc ghi kết quả đo.

4. Năng lực:

– Năng lực tự học: đọc tài liệu, ghi chép cá nhân.

– Năng lực nêu và giải quyết vấn đề.

– Năng lực hợp tác nhóm: Thảo luận và phản biện.

– Năng lực trình bày và trao đổi thông tin trước lớp.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

– Kế hoạch bài học.

– Học liệu: 1 lực kế lò xo, một vài quả nặng, 1 sợi dây để buộc.

2. Học sinh: Mỗi nhóm: 1 lực kế lò xo, một vài quả nặng, 1 sợi dây để buộc.

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Mô tả phương pháp và kĩ thuật thực hiện các chuỗi hoạt động trong bài học:

Tên hoạt động

Phương pháp thực hiện

Kĩ thuật dạy học

A. Hoạt động khởi động

– Dạy học hợp tác

– Kĩ thuật học tập hợp tác

B. Hoạt động hình thành kiến thức

– Dạy học theo nhóm

– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.

– Kĩ thuật đặt câu hỏi

– Kĩ thuật học tập hợp tác

C. Hoạt động luyện tập

– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.

– Dạy học theo nhóm

– Kĩ thuật đặt câu hỏi

– Kĩ thuật học tập hợp tác.

D. Hoạt động vận dụng

– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.

– Kĩ thuật đặt câu hỏi

E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng

– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề

– Kĩ thuật đặt câu hỏi

Giáo án môn Vật lý 6

I/ MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Nhận biết được cấu tạo của lực kế, GHĐ và ĐCNN của lực kế

2. Kĩ năng: Biết làm thí nghiệm. Sử dụng công thức để tính trọng lượng và khối lượng của vật, sử dụng lực kế để đo trọng lượng và khối lượng của vật.

3. Thái độ: Cẩn thận, tích cực trong học tập

II/ Chuẩn bị:

1. Giáo viên:

  • Lực kế lò xo
  • Sợi dây mảnh

2. Học sinh: Chia làm 4 tổ, mỗi tổ chuẩn bị như giáo viên

III/ Giảng dạy:

1. Ổn định lớp: (1 phút)

2. Kiểm tra (5 phút)

Bài cũ:

GV: Em hãy nêu phần “ghi nhớ” sgk bài “lực đàn hồi”

HS: Trả lời

GV: Nhận xét, ghi điểm

3. Tình huống bài mới: (1 phút)

Tại sao khi mua bán người ta có thể dùng lực kế để làm một cái cân

4. Bài mới:

PHƯƠNG PHÁP

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu lực kế (5 phút)

GV: Lực kế là gì?

HS: Là dụng cụ đo lực

GV: Treo bảng vẽ sẵn C1 lên bảng. Em nào có thể lên bảng làm được câu này?

HS: Lên bảng thực hiện

GV: Cho hs quan sát và tìm GHĐ và ĐCNN của lực kế

HS: Quan sát, trả lời

HOẠT ĐỘNG 2:Tìm hiểu cách đo một lực bằng lực kế (13 phút)

GV: Hướng dẫn hs đo lực

HS Thực hiện phép đo như ở SGK

GV: Em nào làm được C3?

HS: (1) Vạch O; (2) Lực cần đo; (3) Phương

GV: Cho mỗi nhóm hs tự đo trọng lượng quyển sách lớp 6 bằng lực kế

HS Tiến hành

GV: Khi đo ta phải cầm lực kế như thế nào? Tại sao phải cầm như vậy?

HS: Trả lời

HOẠT ĐỘNG 3: Tìm hiểu công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng: (5 phút)

GV: Hướng dẫn hs làm câu C3

HS: Thực hiện

GV: Như vậy P lên hệ như thế nào với m?

HS: P = 10m

HOẠT ĐỘNG 4: Tìm hiểu bước vận dụng (10 phút)

GV: Tại sao các “cân bỏ túi” không tính theo Niutơn mà tính theo kg?

HS: Trả lời

GV: Một xe tải có trọng lượng 3,2 tấn thì có trọng lượng là bao nhiêu?

HS: 3,2t= 3200kg=32000N

I/ Tìm hiểu lực kế:

1. Lực kế là gì?

(SGK)

2. Mô tả một lực kế lò xo đơn giản:

C1: (1) Lò xo

(2) Kim chỉ thị

(3) Bảng chia độ

II/ Đo vật bằng lực kế:

1 .Cách đo lực:

C3: (1) vạch 0

(2) lực cần đo

(3) phương

2. Thực hành đo lực:

III/ Công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng:

P = 10m (P đo bằng Niutơn, m đo bằng kilo gam)

IV/ Vận dụng:

C9: 3,2t = 3200kg= 32000N

----------------------------------------

Trên đây Tip xin giới thiệu Giáo án môn Vật lý lớp 6 bài: Lực kế - Phép đo lực - Trọng lượng và khối lượng theo CV 5512 được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra giúp các thầy cô nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy, chuẩn bị tốt cho các bài dạy lớp 6 trên lớp.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, Tip mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau để chuẩn bị cho chương trình sách mới năm học tới

  • Nhóm Tài liệu học tập lớp 6
  • Nhóm Sách Kết nối tri thức THCS

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post