Chia sẻ những tip thiết thực

Câu hỏi trắc nghiệm Quản trị Marketing đề số 9

Câu hỏi trắc nghiệm Quản trị Marketing đề số 9 được tip.edu.vn sưu tầm và đăng tải, có đáp án đi kèm, giúp các bạn ôn tập và củng cố kiến thức bộ môn Quản trị Marketing để kết thúc học phần hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đề thi môn Quản trị Marketing

Câu 1. Giải pháp hoàn thiện sản xuất bao gồm

  1. Giải pháp về công nghệ
  2. Về quản lý
  3. Nâng cao kỹ năng của người lao động
  4. Cả A, B, C đúng

Câu 2. “Chỉ bán cái mà khách hàng cần chứ không bán cái doanh nghiệp có” doanh nghiệp đã vận dụng quan niệm nào?

  1. Quan niệm hoàn thiện sản phẩm
  2. Quan niệm gia tăng nỗ lực thương mại
  3. Quan niệm marketing
  4. Quan niệm hoàn thiện sản phẩm

Câu 3. Quan niệm Marketing đạo đức xã hội cần phải cân bằng mấy yếu tố

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

Câu 4. Xét ở góc độ Marketing theo Philip Kotler có những loại nhu cầu nào?

  1. Cầu tiêu cực, cầu tiềm năng, cầu đầy đủ
  2. Cầu quá thừa, cầu suy giảm và cầu thất thường
  3. Không có cầu và nhu cầu có hại
  4. Tất cả các phương án trên

Câu 5. Chiến lược Marketing được hiểu là?

  1. Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đặt ra
  2. Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính ngắn hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đặt ra
  3. Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính ngắn hạn và dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đề ra
  4. Tất cả đều sai

Câu 6. Theo Philip Kotler hệ thống thông tin Marketing gồm những bộ phận nào?

  1. Chế độ báo cáo nội bộ, bộ phận thu thập thông tin marketing, bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin marketing
  2. Bộ phận thu thập thông tin marketing, bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin marketing, bộ phận thực hiện marketing
  3. Bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin marketing, bộ phận thực hiện marketing, bộ phận đánh giá kết quả marketing
  4. Tất cả đều sai

Câu 7. Nhiệm vụ nghiên cứu Marketing gồm

  1. Đặc tính của thị trường, các xu thế hoạt động kinh doanh và hàng hóa của đối thủ cạnh tranh
  2. Sự phản ứng của khách hàng đối với mặt hàng mới
  3. Dự báo ngắn hạn và dài hạn
  4. Cả A, B, C đúng

Câu 8. Nghiên cứu Marketing là gì?

  1. Đó là quá trình thu thập, tập hợp, ghi chép, phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hàng hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
  2. Đó là quá trình thu thập, ghi chép, phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hàng hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
  3. Đó là quá trình tập hợp, ghi chép, phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hàng hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
  4. Tất cả các phương án trên

Câu 9. Quá trình nghiên cứu Marketing gồm mấy bước

  1. 3
  2. 4
  3. 5
  4. 6

Câu 10. Số liệu thông tin được thu thập từ

  1. Thông tin sơ cấp
  2. Thông tin thứ cấp
  3. Thông tin sơ cấp và thứ cấp
  4. Thông tin sơ cấp, trung cấp và thứ cấp

Câu 11. Phân tích dữ liệu là bước thứ mấy trong quá trình nghiên cứu Marketing

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

Câu 12. Phương pháp chính để thu thập dữ liệu gồm?

  1. Khảo sát, quan sát, thực nghiệm và mô phỏng
  2. Tìm kiếm, khảo sát, thu thập và ghi chép
  3. Thu thập, ghi chép và mô phỏng
  4. Tất cả đáp án trên

Câu 13. Có 2 phương thức chọn mẫu là

  1. Chọn mẫu xác suất và chọn mẫu có chủ định
  2. Chọn mẫu chi tiết và chọn mẫu xác suất
  3. Chọn mẫu chủ định và chọn mẫu chi tiết
  4. Chọn mẫu xác suất và chọn mẫu tổng hợp

Câu 14. Hệ thống thông tin marketing là gì?

  1. Hệ thống liên kết giữa con người và thiết bị với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
  2. Hệ thống liên kết giữa con người và con người với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
  3. Hệ thống liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
  4. Tất cả cả các phương án trên

Câu 15. Có mấy nhóm trong môi trường marketing

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

Câu 16. Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố nào?

  1. Nhân tố công ty, nhà cung cấp
  2. Người môi giới marketing và khách hàng
  3. Đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp
  4. Cả A, B, C đúng

Câu 17. Có mấy nhóm khách hàng của doanh nghiệp

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

Câu 18. Độc quyền nhóm xuất hiện khi

  1. Trên thị trường tồn tại nhiều nhà cạnh tranh, kinh doanh nhiều mặt hàng
  2. Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh cùng một mặt hàng
  3. Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh nhiều mặt hàng
  4. Cả A và C đúng

Câu 19. Câu nào không phải là đặc điểm của độc quyền nhóm

  1. Quy mô thị trường rất lớn và được phân đoạn
  2. Khống chế một hoặc hơn một đoạn thị trường
  3. Được tạo ra do một số hay một nhóm các nhà sản xuất
  4. Tất cả đều sai

Câu 20. Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là?

  1. Cạnh tranh không hoàn hảo
  2. Cạnh tranh độc quyền
  3. Cạnh tranh hoàn hảo
  4. Tất cả đều sai

Câu 21. Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại nào?

  1. Công chúng thuộc các phương tiện thông tin đại chúng, công chúng thuộc cơ quan nhà nước
  2. Nhóm hành động vì lợi ích công dân và nội bộ doanh nghiệp
  3. Tất cả đều đúng
  4. Tất cả đều sai

Câu 22. Nhóm nhân tố vĩ mô gồm

  1. Kinh tế, nhân khẩu và khoa học công nghệ
  2. Văn hóa và chính trị
  3. Khách hàng và đối thủ cạnh tranh
  4. Đáp án A và B

Câu 23. Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh nào?

  1. Quy mô và tốc độ tăng dân số
  2. Trình độ học vấn và thay đổi trong phân phối lại thu nhập
  3. Thay đổi trong gia đình và nơi cư trú
  4. Tất cả đáp án trên

Câu 24. Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì

  1. Các khoản chi tiêu cũng tăng lên
  2. Các khoản chi tiêu và sự sẵn sàng mua của người tiêu dùng cũng tăng lên
  3. Các khoản chi tiêu cũng giảm đi
  4. Tất cả đều sai

Câu 25. Theo quan niệm marketing thì thị trường được hiểu là?

  1. Là tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng
  2. Là tập hợp những người mua hàng quá khứ và hiện tại
  3. Tất cả đúng
  4. Tất cả sai

Đáp án đề thi môn Quản trị Marketing

Câu

Đáp án

Câu

Đáp án

Câu 1

A

Câu 14

A

Câu 2

C

Câu 15

A

Câu 3

B

Câu 16

D

Câu 4

B

Câu 17

B

Câu 5

A

Câu 18

B

Câu 6

A

Câu 19

D

Câu 7

D

Câu 20

C

Câu 8

A

Câu 21

C

Câu 9

C

Câu 22

D

Câu 10

C

Câu 23

D

Câu 11

C

Câu 24

B

Câu 12

D

Câu 25

A

Câu 13

A

——————————-

Trên đây, Tip.edu.vn đã giới thiệu nội dung bài Câu hỏi trắc nghiệm Marketing đề số 9. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng – Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post