Chia sẻ những tip thiết thực

Top 3 Lý do nên chọn ngành đào tạo chất lượng cao

Bên cạnh chương trình đại trà, nhiều trường đại học từ lâu đã tổ chức các chương trình chất lượng cao nhằm phục vụ yêu cầu đa dạng của sinh viên. Chương trình chất lượng cao sẽ có mức học phí cao hơn chương trình chính khóa nhưng bù lại, sinh viên được hưởng nhiều quyền lợi. Nhiều ý kiến ​​cho rằng không nên học chương trình chất lượng cao vì thực tế không khác gì chương trình phổ thông. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà số lượng thí sinh đăng ký học các chương trình chất lượng cao lại tăng dần theo từng năm. Hãy cùng Tip.edu.vn tìm hiểu những lợi ích của sinh viên khi theo học chương trình đào tạo đại học chất lượng cao.

Chương trình đào tạo chuyên sâu và nâng cao

So với các chương trình đào tạo đại học thông thường, chương trình chất lượng cao sẽ có những đặc điểm ưu việt, được đánh giá là chuyên sâu hơn rất nhiều. Một trong những điểm nổi bật nhất là sinh viên được khuyến khích dạy và học tiếng Anh trong một số học phần chuyên ngành hoặc tất cả các môn học. Đồng thời, tiếng Anh cũng được sử dụng trong hầu hết quá trình học tập, làm bài thi, viết luận văn …

Không chỉ vậy, với ưu điểm là lớp học ít, sinh viên của chương trình chất lượng cao sẽ được học tập và thích nghi với môi trường đại học, học được tầm quan trọng của việc thích ứng với sự thay đổi, được hướng dẫn lập kế hoạch học tập để theo đuổi ước mơ của mình, học kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, làm bài bằng powerpoint theo từng môn học. Đồng thời, sinh viên cũng được khuyến khích tham gia các câu lạc bộ. Tại đây, học viên sẽ được giáo viên hướng dẫn vận hành và quản lý, bao gồm các kỹ năng xây dựng chương trình quảng bá, làm poster, xin tài trợ, tổ chức sự kiện, tham gia các dự án vì cộng đồng, phỏng vấn.

Với thế mạnh về tiếng Anh và các kỹ năng mềm mà sinh viên chất lượng cao được học, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội làm việc tại các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia…

Trên thực tế, một số chương trình đào tạo chất lượng cao sẽ tiếp cận nội dung đào tạo với chương trình đào tạo quốc tế hoặc có liên kết quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ được thực hành thực hành nhiều hơn lý thuyết như các chương trình đào tạo thông thường.

Hình minh họa
Hình minh họa

Môi trường học tập

Môi trường học tập sinh viên chất lượng cao chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn trẻ muốn theo học. Nhìn chung, cơ sở vật chất của các hội trường đào tạo chất lượng cao thường mới, hiện đại hơn, được đầu tư sửa chữa thường xuyên. Ngoài ra, quy mô lớp học cũng khá nhỏ, thường chỉ từ 20 đến 30 học sinh / lớp. Điều này giúp tăng sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên với nhiều cơ hội thực hành hơn.

Với những trường có nhiều ngành, chất lượng cao học sinh sẽ học ở khu vực nội thành hoặc khu vực trung tâm, rất thuận tiện di chuyển với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Đồng thời, đội ngũ giáo viên chất lượng cao còn có cả giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy trên lớp nhằm giới thiệu văn hóa làm việc trong môi trường quốc tế và phát triển khả năng ngoại ngữ cho học viên. . Các lớp học này không có trợ giảng người Việt Nam nên học viên cần được trang bị tốt kỹ năng nghe, nói tiếng Anh để giao tiếp với giáo viên.

Hình minh họa
Hình minh họa

Cơ hội tốt nghiệp và việc làm

Chuẩn đầu ra chương trình chất lượng cao thường khắt khe hơn về yêu cầu ngoại ngữ đối với sinh viên, IELTS tối đa band 5.5. Ngoài ra, sinh viên đại học chất lượng cao còn có các hoạt động riêng như hội thảo quốc tế, hội chợ việc làm, thăm doanh nghiệp… nên yêu cầu đầu ra có thể bao gồm cả điểm rèn luyện hoặc tham gia. Tham dự các chương trình bắt buộc của trường.

Đồng thời, tiếp cận chương trình chất lượng cao, ưu tiên thực hành nên sinh viên dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thực tế, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ mất khoảng 3 – 6 tháng học nghề, thậm chí thời gian này có thể lên đến 1, hoặc 2 năm đối với những công việc đòi hỏi kỹ năng và kiến ​​thức chuyên sâu. Vì vậy, sinh viên chất lượng cao sau khi tốt nghiệp có thể rút ngắn khoảng thời gian này, từ đó có thể làm việc chính thức tại các công ty, tập đoàn thay vì chỉ là “thực tập sinh”, hay nhân viên. Hãy thử một công việc với mức lương thấp.

Hình minh họa
Hình minh họa

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post