Chia sẻ những tip thiết thực

Cách chuyển văn bản hình ảnh sang Word

Cách chuyển văn bản hình ảnh sang văn bản hay đơn giản là chuyển hình ảnh sang Word hỗ trợ công việc của bạn với sự trợ giúp của phần mềm đơn giản và nhanh chóng sẽ được Tip hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chuyển file ảnh sang Word, chuyển file PDF, tài liệu giấy hay ảnh văn bản sang các định dạng khác là nhu cầu mà nhiều người dùng cần. Tuy nhiên, thay vì phải gõ lại vừa mất thời gian vừa tốn công sức như trước đây thì hiện nay đã có những phần mềm hỗ trợ công việc này trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Trong bài viết này, Tip sẽ hướng dẫn chi tiết cách chuyển văn bản hình ảnh sang Word bằng 3 phần mềm được sử dụng rộng rãi hiện nay, mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

1. Sử dụng bộ công cụ Trình điều khiển của Google (Trực tuyến)

Google Docs là một ứng dụng xử lý văn bản trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google. Ứng dụng cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến cũng như chia sẻ chúng với những người dùng khác, cho phép họ thêm bình luận và chỉnh sửa tương tác với mọi người.

Rất quan tâm đến người dùng là câu nói hay nhất dành cho Google, Google phát triển rất nhiều tiện ích rất hiệu quả cho dân văn phòng. Giúp họ có được những thao tác chính xác và nhanh chóng.

Lợi ích của việc chuyển đổi hình ảnh thành văn bản với Google Tài liệu

  • Chuyển đổi nhanh chóng, không cần cài đặt phần mềm.
  • Chuyển đổi chính xác, không bị lỗi font.
  • Chỉnh sửa nội dung ngay sau khi chuyển đổi.

Hướng dẫn chuyển hình ảnh sang văn bản bằng Google Docs

1. Hướng dẫn nhanh

Truy cập Google Drive> Đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn> Tải lên tệp hình ảnh> Mở hình ảnh bằng Google Tài liệu> Chỉnh sửa nội dung> Tải xuống dưới dạng Microsoft Word (docx).

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn sau và đăng nhập bằng tài khoản Google của mình.

Liên kết: https://drive.google.com

Bước 2: Khi bạn đăng nhập vào Trình điều khiển Google, hãy tải xuống tệp hình ảnh JPG mà bạn muốn chuyển đổi sang Word tại đây. Để tải lên tệp hình ảnh, hãy nhấp chuột phải và chọn Tải tệp lên…

Cách chuyển đổi tệp hình ảnh JPG sang Word

Bước 3: Sau khi tải xong file ảnh JPG cần chuyển sang Word, bạn tiếp tục nhấp chuột phải chọn Open with và chọn Google Documents.

    Cách chuyển ảnh thành word đơn giản

Bước 4: Sau khi chọn mở bằng Google Tài liệu, bạn sẽ được đưa đến một cửa sổ mới. Tại đây, tất cả văn bản trên ảnh của bạn được chuyển thành văn bản.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành word đơn giản

Tại đây, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa nhỏ trước khi lưu như: Phông chữ, cỡ chữ, màu chữ, đậm, nghiêng …

Bước 5: Sau khi chỉnh sửa sơ bộ xong, tệp Word của bạn sẽ tự động được lưu trong Trình điều khiển của bạn. Bây giờ hãy tải xuống và mở Word như bình thường.

Làm thế nào để chuyển đổi hình ảnh thành văn bản

2. Cách chuyển đổi văn bản hình ảnh sang văn bản trực tuyến

Bước 1: Trên máy tính, hãy tìm hình ảnh bạn muốn chuyển đổi thành văn bản. Ví dụ, tôi có hình ảnh bên dưới.

Chuyển văn bản hình ảnh thành văn bản

Bước 2: Tiếp theo, bạn truy cập Nơi đây.

Bước 3: Trong tùy chọn Duyệt qua bạn tìm thấy hình ảnh bạn muốn chuyển đổi thành văn bản. Tiếp theo nhấn nút Xem trước để xem trước. Trong trường hợp bạn muốn chuyển đổi Website thành văn bản, hãy nhập địa chỉ vào ô File URL, nếu không thì bỏ qua.

Chuyển văn bản hình ảnh thành văn bản

Bước 4: Ở đây bạn chọn ngôn ngữ Tiếng Việt sau đó bấm vào nút OCR để chuyển đổi hình ảnh dưới đây thành văn bản.

Chuyển văn bản hình ảnh thành văn bản

Kết quả sẽ được hiển thị ở khung bên dưới.

Chuyển văn bản hình ảnh thành văn bản

Như vậy là Tip đã giới thiệu tới các bạn cách chuyển văn bản hình ảnh sang văn bản đơn giản và miễn phí. Mặc dù kết quả không thể chính xác 100% như mắt chúng ta đọc được, nhưng sau khi làm nhiều bài kiểm tra, chúng tôi nhận thấy kết quả có thể trả về 80 – 90% văn bản, thậm chí cao hơn nếu ngôn ngữ là tiếng Anh.

3. Cách chuyển đổi văn bản hình ảnh sang word bằng ABBYY FineReader 14. phần mềm

ABBYY FineReader là phần mềm chuyển đổi tài liệu PDF và OCR đóng vai trò cải thiện năng suất kinh doanh khi xử lý tài liệu. Với ABBYY FineReader, bạn có thể quét và chuyển đổi các tài liệu hình ảnh sang PDF, Word mà không bị lỗi font chữ một cách nhanh chóng. Ngay bây giờ, Tip sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển file ảnh sang Word bằng phần mềm ABBYY FineReader.

ABBYY FineReader quét và chuyển đổi tài liệu hình ảnh sang tệp PDF có thể tìm kiếm và văn bản có thể chỉnh sửa với độ chính xác 99,8%, không có lỗi phông chữ. Ngoài ra, nhờ áp dụng công nghệ nhận dạng tài liệu ADRT, nó có thể giữ nguyên định dạng và cấu trúc nhiều trang của tài liệu gốc.

ABBYY FindReader hỗ trợ nhận dạng lên đến 190 ngôn ngữ. Cho phép bạn chuyển đổi tài liệu bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Trang chủ: https://www.abbyy.com

Nếu bạn phải chuyển nhiều hình ảnh sang file Word thì phần mềm ABBYY Fine Reader 14 sẽ giúp bạn nhiều hơn vì sự tiện lợi của nó. Bạn không phải tải lên / tải xuống khi chuyển đổi mà tập tin chuyển đổi sẽ được lưu ngay trên máy tính của bạn.

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng ABBYY FineReader trên máy tính> Chọn Chuyển đổi sang Microsoft Word> Chọn Hình ảnh bạn muốn chuyển đổi sang Word> Chọn Mở> Chọn Ngôn ngữ OCR> Chọn Chuyển đổi sang Microsoft Word> Chọn Lưu và bạn đã chuyển đổi văn bản trên hình ảnh thành Từ.

Bước 1: Bạn tải phần mềm về và cài đặt.

Bước 2: Khởi động phần mềm ABBYY FineReader 14, chọn Open ở bên tay trái và chọn Convert to Microsoft Word ở bên tay phải để chọn tập tin cần chuyển đổi.

Cách chuyển đổi tệp hình ảnh JPG sang Word nhanh chóng

Bước 3: Sau khi đã chọn được file ảnh cần chuyển sang Word, nếu bạn muốn chọn thêm các file ảnh để chuyển sang Word thì bấm Add File.

Cách chuyển đổi file ảnh JPG sang Word đơn giản

Sau khi chọn xong các tập tin ảnh, trong phần OCR Langueges, chọn English; Tiếng Việt để chuyển đổi ngôn ngữ. Sau đó, bạn chọn Convert to Word để bắt đầu chuyển đổi.

Bước 4: Bạn đợi một chút để phần mềm chuyển đổi. Tốc độ chuyển đổi phụ thuộc vào kích thước hình ảnh của bạn.

Chuyển đổi JPG sang DOC

Bước 5: Sau khi phần mềm chạy xong, bạn mở file Word vừa tạo và thưởng thức.

Công cụ chuyển đổi JPG sang DOC nhanh nhất

Vui lòng tham khảo phần thủ thuật văn phòng trong phần tài liệu để biết thêm thông tin.

  • Làm thế nào để chuyển đổi từ JPG sang PDF
  • Làm thế nào để chuyển đổi PDF sang JPG Online
  • Cách chuyển đổi từ PDF sang Word

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post