Chia sẻ những tip thiết thực

Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách

Nghị luận về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách

  • 1. Dàn ý Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách
    • Dàn ý Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 1
    • Dàn ý Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 2
  • 2. Văn mẫu Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách
    • Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 1
    • Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 2
    • Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 3
    • Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 4
    • Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 5
    • Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 6

Tip.edu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

  • Nghị luận xã hội về lời dạy Giấy rách phải giữ lấy lề
  • Nghị luận xã hội về câu tục ngữ Trăm hay không bằng tay quen

1. Dàn ý Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách

Dàn ý Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách – Bài mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”. (Một trong những đức tính quan trọng và tốt đẹp của người dân Việt Nam ta chính là tinh thần đùm bọc, giúp đỡ nhau được thể hiện thông qua câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”).

Lưu ý: Học sinh lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy theo năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

“Lá lành đùm lá rách”: là hình ảnh những chiếc lá rách được lá lành đùm bọc, để trở nên lành lặn hơn, có thể chống chọi với những khắc nghiệt của thiên nhiên tốt hơn. Ngoài ra, nó còn là hình ảnh ẩn dụ tượng trưng cho vẻ đẹp tâm hồn của đồng bào ta: những người có điều kiện hơn giúp đỡ, chở che cho người có hoàn cảnh khó khăn bớt đi khốn khổ, đất nước cũng phát triển hơn.

Như vậy, để phát huy sức mạnh của tình yêu thương, chúng ta cần biết quan tâm, đồng cảm, sẻ chia và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, nguy hiểm, giống như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Đồng thời, để ngọn lửa của tình thương tạo ra hơi ấm và lan truyền hiệu ứng mạnh mẽ hơn nữa trong xã hội, con người cần tích cực tham gia và các phong trào quyên góp, ủng hộ và cùng nhau cụ thể hóa, hiện thực hóa giá trị nhân văn cao đẹp trong mối quan hệ giữa người với người.

Câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách” đã thể hiện một bài học vô cùng sâu sắc về tình yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ, đùm bọc. Là học sinh – thế hệ mầm măng tương lai của đất nước, chúng ta cần nhận thức rõ vai trò của tình yêu thương và cần biết lắng nghe, quan tâm, đồng cảm đối với những người xung quanh như gia đình, thầy cô, bạn bè,… để sức mạnh của tình thương lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong xã hội.

—————————-

Trên đây Tip.edu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội về nghĩa cử cao đẹp Lá lành đùm lá rách, mong rằng qua đây giúp bạn đọc ôn tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12…

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12, Ôn thi khối C để có thêm tài liệu học tập nhé

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post