Chia sẻ những tip thiết thực

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn vừa có cuộc phỏng vấn thành công

Lo lắng là điều không thể tránh khỏi trước, trong và sau mỗi cuộc phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, đừng để sự lo lắng khiến bạn nghĩ rằng cuộc phỏng vấn của bạn đã thất bại ngay sau khi nó kết thúc.

Dù bạn có tự tin vào khả năng của mình hay đã chuẩn bị kỹ càng đến đâu thì cũng có lúc bạn cảm thấy lo lắng, bồn chồn, thậm chí quên mất câu trả lời đã chuẩn bị hoặc nói lắp bắp. ngô trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, đừng mất hy vọng ngay khi cuộc phỏng vấn kết thúc.

10 hiểu biết chung mà nhà vua có

Những dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn thành công là gì?

Thông thường, cảm giác lo lắng và hồi hộp sẽ chỉ xảy ra lần đầu tiên và bạn có thể nhanh chóng bình tĩnh lại, dù là gặp mặt trực tiếp hay qua điện thoại. Hãy bỏ qua những điểm bạn chưa làm tốt và tập trung vào những dấu hiệu tích cực từ nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để bạn biết bạn vừa có một cuộc phỏng vấn thành công?

10 dấu hiệu cho thấy bạn vừa có một cuộc phỏng vấn thành công

1. Cuộc phỏng vấn kéo dài hơn dự kiến

Đây là một dấu hiệu đầu tiên của sự thành công. Thông thường, một cuộc phỏng vấn có thể kéo dài từ 45 phút đến 1 giờ. Thời gian phỏng vấn càng dài, cơ hội được tuyển dụng của bạn càng cao. Ngược lại, nếu nhà tuyển dụng không nhìn thấy tiềm năng ở bạn, họ sẽ tiết kiệm thời gian bằng cách xem qua CV của bạn và hỏi những câu đơn giản trước khi kết thúc buổi phỏng vấn.

2. Nhà tuyển dụng duy trì giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt là vô cùng quan trọng trong quá trình phỏng vấn. Trên thực tế, ánh nhìn của nhà tuyển dụng là một dấu hiệu cho thấy họ quan tâm đến bạn. Nếu thời gian phỏng vấn đã trôi qua từ 20 đến 30 phút mà sự tương tác này vẫn được duy trì thì khả năng cao là bạn sẽ được chọn.

3. Nhà tuyển dụng đi sâu vào công việc

Một cuộc phỏng vấn thông thường sẽ có ba giai đoạn: giới thiệu, thảo luận về khả năng của bạn và chi tiết công việc. Đặc biệt, bước cuối cùng là bước quyết định sự thành công vì nhà tuyển dụng sẽ không trao đổi chi tiết về công việc với những ứng viên mà họ không có nhu cầu tuyển dụng.

4. Nhà tuyển dụng đề cập đến tài liệu tham khảo của bạn

Một tài liệu tham khảo đáng tin cậy, được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực chuyên môn của bạn là một trong những lợi thế lớn nhất của bạn khi so sánh với các ứng viên khác có cùng trình độ. Trong cuộc phỏng vấn, bạn biết mình có cơ hội nhận được việc làm cao nếu nhà tuyển dụng đề cập đến tài liệu tham khảo của bạn và những lời khen ngợi mà họ dành cho bạn.

5. Bạn nhận được phản hồi tích cực

Một trong những dấu hiệu rõ ràng khác là khi nhà tuyển dụng khen ngợi hoặc thể hiện sự đồng tình với những câu trả lời mà bạn đưa ra. Nếu những lời khen ngợi diễn ra thường xuyên trong buổi phỏng vấn, bạn có cơ hội tốt để nhận được công việc.

6. Nhà tuyển dụng ngầm xác nhận kết quả tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng luôn cố gắng không gieo hy vọng vào ứng viên khi chưa có kết quả cuối cùng. Để tránh thất vọng sau này, họ thường sẽ chỉ sử dụng các câu hàm ý khi giao tiếp về tương lai. Tuy nhiên, nếu họ sử dụng câu khẳng định để mô tả công việc cho bạn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đã có quyết định tuyển dụng bạn.

7. Cuộc trò chuyện trở nên thân mật

Nếu nội dung cuộc phỏng vấn chuyển từ công việc sang trò chuyện thân mật thì đây là dấu hiệu nhà tuyển dụng đã chọn bạn. Thay vì một cuộc phỏng vấn truyền thống, họ muốn biết nhiều hơn về bạn, chẳng hạn như cuốn sách hoặc bộ phim yêu thích của bạn. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn thể hiện các kỹ năng mềm của mình.

8. Bạn có thể đến thăm văn phòng

Sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc và người phỏng vấn đã dành thời gian để chỉ bạn xung quanh văn phòng và giới thiệu bạn với mọi người, đây là một dấu hiệu khá chắc chắn rằng bạn đã thành công và đây là những người bạn sẽ làm việc cùng trong tương lai gần.

10 dấu hiệu nhận biết vị vua lắm tiền nhiều của 2

Dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn thành công giúp ứng viên bớt lo lắng về kết quả

9. Bạn được hỏi về mức lương mong muốn của mình

Một trong những câu hỏi phỏng vấn khó trả lời nhất là câu hỏi về mức lương mong muốn của bạn, nhưng đó cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đã tiến rất gần đến việc được tuyển dụng. Bạn nên cẩn thận để đưa ra một mức lương phù hợp, không quá cao cũng không quá thấp. Nếu công ty muốn thuê bạn, họ sẽ hỏi về mức lương trong quá khứ hoặc hiện tại của bạn để cân nhắc kỹ lưỡng.

10. Nhà tuyển dụng thuyết phục bạn chấp nhận lời mời làm việc

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang có lợi thế và họ rất muốn thuê bạn. Bạn sẽ biết điều này khi các nhà tuyển dụng tập trung vào việc nhấn mạnh văn hóa của công ty, những lợi ích mà họ cung cấp và mức độ phù hợp của bạn với sứ mệnh của công ty. Họ làm điều này đơn giản vì họ nhìn thấy giá trị của bạn và không muốn bỏ lỡ cơ hội thuê bạn.

Mọi ứng viên đều muốn buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp. Hoạt động không tốt như mong đợi có thể khiến bạn nghĩ rằng mình đã thất bại mặc dù chuyên môn của bạn hoàn toàn phù hợp với vị trí này. Đừng quá lo lắng về điều đó vì có rất nhiều dấu hiệu khác nhau có thể cho biết mức độ thành công của một cuộc phỏng vấn nếu bạn thực sự chú ý.

Xem thêm nhiều bài viết hay về Mẫu Biểu Tuyển Dụng

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post