Chia sẻ những tip thiết thực

Sales Executive Là Gì? Làm Sao Để Trở Thành Một Sale Excutive Giỏi?

Nhân viên kinh doanh là gì? Công việc chính của Nhân viên kinh doanh là gì? Đây chắc hẳn là một trong những câu hỏi của những ai mới bước chân vào lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Để hiểu rõ hơn Nhân viên kinh doanh là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nhân viên kinh doanh là gì?

Trong lĩnh vực kinh doanh, Nhân viên kinh doanh hay còn gọi là chuyên viên kinh doanh, điều hành kinh doanh là người đảm nhận việc điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh của bộ phận, chi nhánh công ty theo ngành nghề kinh doanh. kinh nghiệm làm việc hoặc theo sự phân công, bổ nhiệm của cấp trên.

Họ chịu trách nhiệm tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới, đàm phán các giao dịch và duy trì sự hài lòng của khách hàng.

Trong ngành khách sạn, nhà hàng, Nhân viên kinh doanh là người giữ chức vụ điều hành hoạt động kinh doanh của một dịch vụ, một bộ phận hoặc một khu vực nhất định theo chuyên môn của mình hoặc theo sự sắp xếp của trưởng bộ phận.

Khám phá công việc chính của Nhân viên kinh doanh

+ Xây dựng chiến lược phát triển và đưa ra chiến lược kinh doanh theo các mốc thời gian được giao (tuần, tháng, quý) của khối, lĩnh vực mình quản lý.

+ Tổ chức thực hiện các chiến lược kinh doanh, theo dõi, đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch để kịp thời báo cáo cấp trên.

+ Sắp xếp, phân công công việc cho nhân viên cấp dưới, giám sát để họ hướng dẫn, giúp đỡ, xử lý kịp thời khi có tình huống vượt quá khả năng của nhân viên.

+ Tham dự các cuộc họp, hội thảo nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

+ Liên hệ và hợp tác với các bộ phận liên quan trong công ty

+ Báo cáo công việc khi cấp trên yêu cầu

Trong ngành khách sạn, Sales Executive được chia thành bao nhiêu vị trí??

Trong ngành khách sạn, các vị trí Nhân viên kinh doanh có thể được phân chia theo đối tượng khách hàng hoặc theo đặc điểm công việc như sau:

  • Khách hàng bán hàng Corp: khách hàng mục tiêu là các đơn vị kinh doanh, công ty, xí nghiệp.
  • Bán hàng (Travel Agent): khách hàng mục tiêu là các công ty du lịch, lữ hành.
  • Chính phủ bán hàng: khách hàng là các cơ quan hành chính, nhà nước.
  • Bán hàng trực tuyến: Bán qua các trang internet, trang web trung gian.
  • Tiệc bán hàng: Bán các sản phẩm phục vụ hội nghị, hội thảo, sự kiện, phục vụ ăn uống.
  • Tư cách thành viên bán hàng: Bán các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ của câu lạc bộ, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng như thể thao, gym, spa, casino, v.v.

Công việc của Nhân viên kinh doanh trong khách sạn

+ Công việc chính của Nhân viên kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn là lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và cụ thể hàng tháng hoặc hàng quý cho bộ phận mà mình phụ trách.

+ Báo cáo cấp trên và Ban Giám đốc khách sạn, nếu kế hoạch được duyệt thì nhân viên Kinh doanh tiếp nhận và triển khai thực hiện theo định hướng của công ty.

+ Tìm cách liên hệ qua điện thoại, email giao tiếp với khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ đặt phòng tại khách sạn.

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác, bao gồm thực hiện các thủ tục hành chính, duy trì cơ sở dữ liệu máy tính và truyền đạt các yêu cầu của khách đến tất cả các bộ phận trong khách sạn…

Làm thế nào để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi?

Nếu bạn muốn trở thành một Nhân viên kinh doanh giỏi, bạn cần có những kỹ năng sau:

+ Đây là kỹ năng cơ bản cho bất kỳ ai muốn làm việc trong lĩnh vực Bán hàng nói chung và đặc biệt là ở vị trí Sales Executive. Những kỹ năng này có được thông qua kinh nghiệm làm việc thực tế của bạn

+ Một nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng sẽ biết và thành thạo các kỹ năng cơ bản, như: giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, thấu hiểu tâm lý khách hàng, …

+ Kỹ năng lắng nghe không chỉ là cách bạn lắng nghe khách trình bày mà còn đánh giá một cách hiệu quả và chính xác vấn đề mà khách đang đề cập đến.

+ Bạn sẽ nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Đối với những nhân viên làm việc trong ngành Bán hàng, việc chăm sóc khách hàng cũng quan trọng như việc bán sản phẩm.

+ Hầu hết những NVKD chuyên nghiệp, họ luôn coi trọng công tác chăm sóc khách hàng vì thông qua đó họ sẽ tạo được kênh khách hàng ổn định và trung thành cho công ty.

  • Kỹ năng điều hành và quản lý

+ Sales Executive là người nhạy bén với những biến động của thị trường để từ đó hoạch định hoặc đưa ra các chính sách, chiến lược phát triển cho công ty.

+ Động viên, khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên, hỗ trợ, giúp đỡ để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

+ Xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo nhằm khuyến khích sự nhiệt tình và hứng thú trong công việc của mọi người.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp bạn hiểu được Nhân viên kinh doanh là gì? Công việc của Nhân viên kinh doanh là gì?

Xem thêm nhiều bài viết hay về Hỏi Đáp

Trích Nguồn : Thpt chuyen lam son

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post