Chia sẻ những tip thiết thực

Phác họa chân dung một nhân viên Digital Marketing chuyên nghiệp

0

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực Digital Marketing luôn rộng mở, chấp nhận những ứng viên chưa có kinh nghiệm hoặc trái ngành. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thích nghi và theo kịp với nghề này. Chân dung của một nhân viên Digital Marketing chuyên nghiệp sẽ được tạo nên từ rất nhiều yếu tố quan trọng nhất mà không phải ai cũng biết.

Digital Marketing là một lĩnh vực năng động, có sự kết hợp của nhiều yếu tố như marketing truyền thống, thiết kế web, SEO, social media… Để thực sự trở nên chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên Digital Marketing còn phải thành thạo nhiều kỹ năng khác nhau. Một nhân tài trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số không chỉ cần biết các kỹ năng cơ bản mà còn phải thực sự xuất sắc trong thực hành và nỗ lực để đạt được những thành tích ấn tượng.

làm việc với đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp

Một nhân viên Digital Marketing chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?

I. Chân dung đội ngũ Digital Marketing chuyên nghiệp

1. Chủ động trong công việc

Làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn và tự do nghề nghiệp. Do đó, nếu bạn có thể thúc đẩy bản thân và giữ cho mình đi đúng hướng, bạn sẽ tìm thấy nhiều triển vọng lý tưởng trong suốt sự nghiệp của mình. Mặt khác, ngoài việc làm ở bất kỳ công ty nào thì khởi nghiệp cũng là một xu hướng được nhiều Digital Marketer ưa chuộng. Vì vậy, tinh thần chủ động trong công việc, đặc biệt là quản lý thời gian và dự án sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

2. Không ngại thử thách

Vì những lý do như công nghệ ngày càng phát triển hay thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi liên tục, thế giới Digital Marketing luôn trong trạng thái biến động không ngừng. Sẽ luôn có những điều mới hoặc những công cụ sáng tạo để bạn học hỏi và thử sức. Dù khó khăn nhưng chính những thách thức này lại khiến công việc của nhân viên Digital Marketing trở nên thú vị và cạnh tranh hơn. Sự sẵn sàng hoàn thiện bản thân, không ngại thử thách sẽ là bước đệm trên con đường dẫn đến thành công lâu dài.

Đọc thêm: Nhân viên Digital Marketing cần rèn luyện những phẩm chất và kỹ năng nào để nhanh chóng được thăng tiến?

3. Tính linh hoạt và khả năng thích ứng

Bên cạnh đó, các xu hướng mới trong ngành này cũng đòi hỏi các Digital Marketer phải sẵn sàng và thích ứng nhanh chóng. Cụ thể, để luôn cập nhật những công nghệ và xu hướng mới nhất, bạn cần chủ động đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra, bên cạnh đó, đừng ngại sáng tạo và dẫn đầu xu hướng.
Một ví dụ đơn giản là thuật toán của Google ảnh hưởng như thế nào đến các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Việc cập nhật phiên bản liên tục buộc nhân viên Digital Marketing và chuyên gia SEO phải nắm bắt và thay đổi cách tiếp cận của họ ngay lập tức.

4. Ham mê học hỏi

Thay vì bằng lòng với năng lực hiện tại, sự ham học hỏi, ham mê học hỏi và phát triển bản thân mới là tiêu chí quan trọng nếu bạn muốn trở thành một nhân viên Digital Marketing chuyên nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích để bạn không ngừng nâng cao chuyên môn của mình:

  • Tham gia nhiều hội thảo và khóa đào tạo
  • Xây dựng mối quan hệ tích cực với các chuyên gia Tiếp thị kỹ thuật số khác
  • Cập nhật tin tức ngành thường xuyên
  • Học hỏi, tìm hiểu các kỹ năng mới như phát triển web, thiết kế web, viết nội dung, …

5. Kỹ năng giao tiếp

Có thể thấy rõ những công việc cơ bản của một nhân viên Digital Marketing đều liên quan đến giao tiếp như truyền tải thông điệp, xây dựng mối quan hệ, thiết lập lòng tin,… Chính vì vậy mà khả năng giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp tốt không bị coi nhẹ đối với bất kỳ Nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp nào. Điều này đòi hỏi bạn phải xem xét và đánh giá mọi thứ từ góc độ của khách hàng cũng như lường trước những nhu cầu và mong muốn của họ để áp dụng vào chiến dịch marketing của bạn.

6. Kỹ năng lãnh đạo

Đặc thù công việc của một nhân viên Digital Marketing đòi hỏi họ phải thường xuyên phối hợp với các bộ phận khác như chuyên gia SEO, thiết kế web hay tiếp thị nội dung. Vì vậy, bạn phải có khả năng quản lý một nhóm lớn thành viên để đảm bảo dự án được thực hiện suôn sẻ và đúng tiến độ. Không chỉ vậy, kỹ năng lãnh đạo xuất sắc còn có nghĩa là phân chia các dự án và phân công nhiệm vụ một cách công bằng và hợp lý, giảm thiểu mọi xung đột nhất có thể.

Đọc thêm: Học Digital Marketing ra trường gì? Thi khối nào?

7. Tận tâm, đáng tin cậy

Tạo được sự tin tưởng của khách hàng và đối tác là điều bắt buộc nếu bạn muốn thành công lâu dài trong lĩnh vực này. Và để có được sự tin tưởng đó, bạn phải là một nhân viên chăm chỉ, tâm huyết với nghề cũng như trách nhiệm công việc cao. Không có chuyện bỏ cuộc khi gặp khó khăn hoặc trì hoãn hoàn thành dự án mà không có lý do chính đáng. Khách hàng và đối tác cần biết rằng lựa chọn giao phó ý tưởng kinh doanh cho bạn là một quyết định hoàn toàn sáng suốt. Vì vậy, đừng quên thường xuyên cập nhật tin tức trong ngành và tìm hiểu những công nghệ mới nhất để có thể mang đến cho khách hàng những dịch vụ hàng đầu.

8. Khả năng phân tích và tư duy chiến lược

Đặc điểm cuối cùng của một nhân viên Digital Marketing chuyên nghiệp là khả năng phân tích và tư duy chiến lược. Tương tự như tiếp thị truyền thống, nhiệm vụ chính của bạn là tìm kiếm mục tiêu và giúp khách hàng đạt được điều họ muốn. Điều này đòi hỏi kỹ năng phân tích các tình huống, dữ liệu và cơ hội tiềm năng để xác định hướng hành động phù hợp nhất.

tạo ra một đội ngũ nhân viên tiếp thị kỹ thuật số chính thức 2

Bí quyết nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên Digital Marketing

II. Làm thế nào để rèn luyện và nâng cao những phẩm chất, kỹ năng “tủ” trong ngành Marketing?

Qua 8 kỹ năng và phẩm chất trên, có lẽ bạn đã phần nào hình dung đầy đủ và chính xác về chân dung của một nhân viên Digital Marketing chuyên nghiệp. Biết là một đằng, nhưng để có thể thực sự rèn luyện và nâng cao kỹ năng của mình thì cần cả một quá trình. Một số gợi ý cho bạn là:

  • Hãy dành thời gian để học hỏi từ thực tế, từ những thành công và thất bại của các dự án tiếp thị kỹ thuật số mà bạn tham gia.
  • Thường xuyên đọc sách, tạp chí và trực tuyến, theo dõi và bắt kịp các xu hướng trên mạng xã hội.
  • Tư duy sáng tạo, không giới hạn tầm nhìn của chính mình.
  • Lắng nghe tích cực, tham khảo từ nhiều nguồn.
  • Hãy kiên nhẫn và kiên định với mục tiêu của bạn.
  • Bắt kịp xu hướng công nghệ, đặc biệt là các công cụ phần mềm hữu ích trong Digital Marketing.

Nếu bạn đang có ý định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực năng động và hấp dẫn như Digital Marketing thì ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu trang bị cho mình những kỹ năng trên để có bước chạy đà tốt nhất, từ đó. trong sự nghiệp. Ngoài ra, đừng quên đề cập đến những kỹ năng cần thiết này trong CV của bạn. Đây sẽ là thế mạnh của bạn để “vượt mặt” các đối thủ tiềm năng khác khi đi xin việc.

Xem thêm nhiều bài viết hay về Mẫu Biểu Tuyển Dụng

Leave a comment