Chia sẻ những tip thiết thực

Giáo án VNEN lớp 5 – Tuần 9 năm 2019 – 2020

0

Giáo án VNEN lớp 5 Tuần 9

Giáo án VNEN lớp 5 – Tuần 9 năm 2020 – 2021 được soạn chi tiết, các nội dung của các bài học đầy đủ các môn lớp 5: Toán, Tiếng việt, Sử, Địa, Khoa học. . . . đảm bảo đúng chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD&ĐT. Mời quý thầy cô giáo tham khảo bài giáo án tuần 9 lớp 5 này nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trên lớp. Các thầy cô tham khảo toàn bộ nội dung giáo án tại file tải về.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Giáo án Tiếng việt lớp 5 VNEN tuần 9

Tiết 1

Tiếng việt

Bài 9A: Con người quý nhất (tiết 1)

I. Mục tiêu

– Đọc – hiểu bài Cái gì quý nhất?

Mục tiêu riêng:

+ Các em đọc chậm, đọc chưa tốt Việt Anh, Đức, Như, Bảo đọc được một đoạn của bài.

+ HS đọc – hiểu tốt giọng đọc diễn cảm, thực hiện đúng hoạt động 5 và 6.

Giáo dục học sinh quý trọng người lao động.

II. Đồ dùng dạy học

– GV: Tranh minh họa cảnh người lao động.

III. Các hoạt động dạy học

1-Khởi động

– HS hát.

2-Trải nghiệm

– Gọi 2 HS đọc thuộc lòng bài Trước cổng trời, trả lời câu hỏi, nêu nội dung bài.

– GV nhận xét.

3- Bài mới

– Gv giới thiệu bài, ghi tựa bài lên bảng.

– Cho 5 Hs đọc to tên bài.

– Hs đọc mục tiêu.

 HS, GV xác định mục tiêu.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trò

A.Hoạt động cơ bản:

Hoạt động 1

– Cho Hs quan sát tranh.

– Gọi đại diện nhóm trình bày.

Hoạt động 2

GV đọc mẫu.

– Giới thiệu tranh minh họa.

– Chia đoạn.

 

 

 

 

Hoạt động 3

– Quan sát HS đọc từ và giải nghĩa từ.

– Gọi 2 cặp đọc to trước lớp.

 

Hoạt động 4 Cùng luyện đọc

-Theo dõi các nhóm đọc, kiểm tra, giúp Hs đọc đúng.

– GV nhận xét và sửa chữa.

 

Hoạt động 5 Thảo luận

– GV quan sát, giúp đỡ nhóm cần trợ giúp.

– Cho các nhóm báo cáo.

– GV nhận xét, kết luận ý đúng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động 6 Hỏi – đáp

– Quan sát giúp đỡ cặp còn lúng túng.

– Gọi vài cặp trình bày.

– GV chốt lại.

 

GV chốt lại.

Hỏi: Nội dung của bài là gì?

– Cho HS nêu, Gv chốt lại

 

*GV nêu câu hỏi liên hệ thực tế giáo dục HS yêu quý người lao động, trọng các ngành nghề trong xã hội nhất là những nghề nặng nhọc, vất vả mà mang lại lợi ích như công nhân vệ sinh, các chú đội phòng cháy chữa cháy, nông dân…

– Cho HS xem tranh.

*Củng cố

– Qua tiết học này em biết được điều gì?

– GV chốt lại.

* Dặn dò

– Dặn Hs đọc bài.

– Kể cho người thân nghe bài tập đọc này.

– GV nhận xét tiết học.

 

Hoạt động nhóm

– HS các nhóm quan sát tranh nói về một trong các bức tranh.

Hoạt động chung cả lớp

– Cả lớp nghe.

– Quan sát tranh minh họa.

+ Phần 1: Gồm đoạn 1 và 2 (từ đầu đến được không)

+ Phần 2: Gồm các đoạn 3, 4, 5 (từ Quý và Nam cho là có lí đến phân giải)

+ Phần 3: Đoạn còn lại.

Hoạt động cặp đôi

– Đọc từ và giải nghĩa từ.

– Trình bày trước lớp

 

Hoạt động nhóm

Luyện đọc câu, đoạn, bài.

– HS luyện đọc trong nhóm.

– Một số em đọc trước lớp.

– Lớp nhận xét.

Hoạt động nhóm

– HS tìm hiểu bài đọc: các nhóm thảo luận câu hỏi

– Trình bày trước lớp.

– HS thảo luận và nêu kết quả.

Đáp án đúng:

5a) (HS chậm nêu)

+ Hùng – Lúa gạo quý nhất – vì lúa gạo nuôi sống con người.

+ Quý – Vàng, bạc quý nhất – vì vàng bạc quý và hiếm.

+ Nam: Thì giờ quý nhất – vì có thì giờ mới làm ra lúa gạo, vàng bạc.

b) Nói thành câu theo mẫu.

(HS có năng khiếu diễn đạt nói)

Hoạt động cặp đôi

Trao đổi theo cặp rồi trình bày.

1/

Vì không có người lao động thì không có lúa gạo, vàng bạc và thì giờ cũng trôi đi một cách vô vị.

2/ Nêu theo ý của em rồi giải thích.

 

Nội dung

Người lao động là đáng quý nhất.

 

 

 

 

– HS nghe.

 

 

 

– HS quan sát tranh.

 

– HS trả lời cá nhân.

 

 

 

– HS nghe.

 

Giáo án Toán lớp 5 VNEN tuần 9

Tiết 2

Môn: Toán

Bài 27 Viết các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân (tiết 1)

I. Mục tiêu

– HS biết viết số đo khối lượng dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau.

Mục tiêu riêng:

+ HS học tốt thuộc mối quan hệ giữa hai đơn vị liền kề tại lớp.

II. Đồ dùng dạy học

– GV: Thẻ ghi tên các đơn vị đo khối lượng.

III. Các hoạt động dạy học.

1-Khởi động

– HS chơi trò chơi.

2-Trải nghiệm

-Gọi HS kể tên các đơn vị đo khối lượng.

3- Bài mới

– Gv giới thiệu bài, ghi tựa bài lên bảng.

– Cho 5 Hs đọc to tên bài.

– Hs đọc mục tiêu.

– HS, GV xác định mục tiêu.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trò

A.Hoạt động cơ bản :

Hoạt động 1

GV tổ chức cho HS chơi.

– Quan sát các nhóm làm việc.

– Nhận xét.

Hoạt động 2

– Gv quan sát các nhóm làm bài.

– Gọi HS báo cáo kết quả.

 

 

Hoạt động 3

– Quan sát Hs thực hiện.Giúp đỡ các cặp đôi chậm.

– Nghe báo cáo kết quả thảo luận.

– GV nhận két, kết luận kết quả đúng.

* Củng cố

– Qua tiết học này em cần nhớ những gì?

*Dặn dò

– Dặn Hs xem hoạt động thực hành.

– Gv nhận xét tiết học.

 

Hoạt động nhóm

– Các nhóm tham gia trò chơi.

 

 

– Các nhóm thực hiện các hoạt động.

a)

tấn

tạ

yến

kg

hg

dag

g

b)

c) HS nêu như trong tài liệu rồi lấy ví dụ.

Hoạt động cặp đôi.

a) Các cặp thực hiện phần a.

b) Làm vào vở phần b.

7 tấn 49 kg = 7, 049 tấn

31 tấn 8 kg = 31, 008 tấn

 

 

– HS trả lời cá nhân.

 

– HS nghe.

Giáo án lớp 5 VNEN Tuần 9 soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra giúp các thầy cô nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy, chuẩn bị tốt cho các bài dạy lớp 5 trên lớp.

Leave a comment