Chia sẻ những tip thiết thực

Giáo án Toán lớp 5 bài 20: Luyện tập chung

0

Giáo án Toán lớp 5

Giáo án Toán lớp 5 bài 20: Luyện tập chung bao gồm tất cả nội dung giảng dạy các bài môn Toán trong chương trình học lớp 5 với các kiến thức tổng quát, được trình bày chi tiết và khoa học giúp giáo viên dễ dàng truyền tải bài giảng đến học sinh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Giáo án Toán lớp 5 bài 18: Ôn tập bổ sung về giải toán

Giáo án Toán lớp 5 bài 19: Luyện tập

Giáo án Toán lớp 5 bài 21: Bảng đơn vị đo độ dài

I. Mục đích yêu cầu:

1. HS biết giải bài toán liên quan đến tỉ lệ bằng hai cách Rút về đơn vị hoặc tìm tỉ số.

2. Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.

3. GD tính cẩn thận, trình bày khoa học.

II. Đồ dùng: Bảng nhóm.

III. Các hoạt động:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Bài cũ:

+HS1: Làm bài 3 tiết trước.

+HS2: Làm bài tập 4 tiết trước.

GV Kiểm tra bài làm ở nhà của HS. Nhận xét bài trên bảng, ghi điểm.

2. Bài mới:.

Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Giới thiệu, nêu yêu cầu tiết học.

Hoạt động 2: Tổ chức cho HS làm các bài tập trang 22 sgk:

Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu của đề bài. làm bài vào vở1 HS làm vào bảng nhóm. Nhận xét chữa bài trên bảng nhóm: Giải: Tổng số phân bằng nhau là: 2+5 = 7 (phần)

Số học sinh nam là: 28 :7 X 2 = 8 (HS)

Số học sinh nữ là là: 28 – 8 = 20 (HS)

Đáp số: nam: 8HS; nữ: 20HS

Bài 2:Tổ chức twong tự như bài 1.

Giải: Chiều rộng của hình chữ nhật là: 15:(2 – 1) = 15 (m)

Chiều dài hình chữ nhật là: 15 X 2 = 30 (m)

Chu vi hình chữ nhật là:(15 + 30) X 2 = 90 (m)

Đáp án:90m

Bài 3: Yêu cầu HS tóm tắt và giải vào vở. gọi1 HS lên bảng làm. GV chấm vở, nhận xét, chữa bài trên bảng:

Tóm tắt: 100 km : 12l

50km : …l?

Giải: 100km gấp 50km số lần là: 100 : 50 = 2 (lần)

Ô tô đi 100km thì tiêu thụ hết số lít xăng là: 12 : 2 = 6 (lít)

Đáp số: 6lít

Hoạt động cuối:

· Hệ thống bài

· Dặn HS về nhà làm bài 4 sgk vào vở.

· Nhận xét tiết học.

-2 HS lên bảng làm bài 3, 4 tiết trước. Lớp nhận xét, chữa bài.

-HS làm bài vào vở, nhận xét chữa bài trên bảng nhóm.

-HS làm vở, một HS làm bảng nhóm. Nhận xét chữa bài.

-HS tóm tắt, làm bài vào vở.

1 HS làm bảng lớp.

Nhận xét chữa bài.

Leave a comment