Chia sẻ những tip thiết thực

Giáo án Khoa học 4 bài 6

0

Giáo án Khoa học lớp 4

Giáo án Khoa học 4 bài 6 được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh nhanh chóng nắm được tên và vai trò của thức ăn chứa nhiều vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ.

Giáo án Khoa học 4 bài 7

Giáo án Khoa học 4 bài 5

VAI TRÒ CỦA VI-TA-MIN, CHẤT KHOÁNG VÀ CHẤT XƠ

I. Mục tiêu:

Giúp HS:

  • Kể tên được các thức ăn có chứa nhiều vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ.
  • Biết được vai trò của thức ăn có chứa nhiều vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ.
  • Xác định được nguồn gốc của nhóm thức ăn chứa nhiều vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ.

II. Đồ dùng dạy- học:

  • Các hình minh họa ở trang 14, 15/SGK (phóng to nếu có điều kiện).
  • Có thể mang một số thức ăn thật như: Chuối, trứng, cà chua, đỗ, rau cải.
  • 4 tờ giấy khổ A0
  • Phiếu học tập theo nhóm.

III. Hoạt động dạy- học:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng hỏi.

  • Em hãy cho biết những loại thức ăn nào có chứa nhiều chất đạm và vai trò của chúng?
  • Chất béo có vai trò gì? Kể tên một số loại thức ăn có chứa nhiều chất béo?
  • Thức ăn chứa chất đạm và chất béo có nguồn gốc từ đâu?
  • GV nhận xét và cho điểm HS

3. Dạy bài mới:

* Giới thiệu bài:

– Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị đồ dùng học tập mà GV yêu cầu từ tiết trước.

– GV đưa các loại rau, quả thật mà mình đã chuẩn bị cho HS quan sát và hỏi: Tên của các loại thức ăn này là gì? Khi ăn chúng em có cảm giác thế nào?

– GV giới thiệu: Đây là các thức ăn hằng ngày của chúng ta. Nhưng chúng thuộc nhóm thức ăn nào và có vai trò gì? Các em cung học bài hôm nay để biết điều đó.


– HS trả lời

– Các tổ trưởng báo cáo

– Quan sát các loại rau, quả mà GV đưa ra.

– 1 đến 2 HS gọi tên thức ăn và nêu cảm giác của mình khi ăn loại thức ăn đó.

– HS lắng nghe

Leave a comment