Chia sẻ những tip thiết thực

FO Là Gì? Tại Sao FO Được Ví Như “Trái tim” Của Khách Sạn?

0

Trong Câu hỏi thường gặp hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn thuật ngữ FO là gì? trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn trong bài viết dưới đây.

FO là gì?

FO là viết tắt của thuật ngữ front office, dùng để chỉ khối tiền sảnh khách sạn. Là nơi đón tiếp khách đầu tiên khi đến nhận phòng cho đến khi trả phòng.

Được coi là “bộ mặt” của khách sạn, có vai trò vô cùng quan trọng, là cầu nối giữa các bộ phận giúp khách hàng có những trải nghiệm đầu tiên khi đến với khách sạn. Bên cạnh đó, Phòng FO là nơi tiếp nhận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Về quy mô nhân sự, mặc dù bộ phận lễ tân không phải là bộ phận lớn nhất nhưng khách sạn cũng không thể thiếu bộ phận này. Bộ phận lễ tân cần được tổ chức cẩn thận để mang lại doanh thu tốt nhất cho khách sạn.

Tại sao FO được coi là “trái tim” của khách sạn? ?

+ Tối đa hóa doanh thu bán phòng thường chiếm khoảng 50% tỷ suất doanh thu và lợi nhuận của khách sạn.

+ Xây dựng mối quan hệ thông qua việc tiếp xúc với khách hiện tại và khách hàng tiềm năng.

+ Là trung tâm xử lý yêu cầu của khách hàng, phối hợp với các bộ phận khác để thống nhất chu trình dịch vụ, đáp ứng chất lượng dịch vụ theo mong đợi của khách hàng.

+ Là công cụ marketing cho khách sạn, từ việc tiếp nhận thông tin khách đặt phòng và hoàn thành thủ tục đăng ký, đến việc quảng bá khách sạn và chăm sóc khách hàng.

+ Tạo ra lợi nhuận gián tiếp cho các bộ phận khác (ví dụ: hỗ trợ khách đặt bàn tại nhà hàng trong khách sạn.

Vai trò của các bộ phận tiền sảnh trong khách sạn

Bộ phận Lễ tân

+ Đón khách, làm thủ tục nhận phòng và trả phòng khi khách đặt phòng hoặc trả phòng.

+ Giới thiệu cho khách về các dịch vụ của khách sạn, tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách về các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh.

+ Cập nhật tình trạng phòng, cập nhật thông tin khách hàng lên hệ thống quản lý của khách sạn, phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết các yêu cầu của khách lưu trú …

Nhân viên đặt phòng

+ Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt chỗ của khách hàng thông qua các phương tiện gián tiếp hoặc trực tiếp.

+ Theo dõi danh sách và nắm bắt tình trạng phòng của khách sạn.

+ Giải quyết các vấn đề liên quan đến đặt – đổi – trả phòng, trả phòng sớm hoặc kéo dài thời gian trả phòng …

Cashier (Thu ngân)

+ Chịu trách nhiệm tất toán và mở tài khoản cho khách hàng, thực hiện các thủ tục thanh toán, quản lý ngân quỹ, thu chi hàng ngày của khách sạn và lập các báo cáo, chứng từ kế toán …

Nhà điều hành (Operator)

+ Phụ trách tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng trong và ngoài khách sạn. Họ sẽ ghi âm, xử lý hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến các bộ phận chuyên môn.

+ Xử lý các yêu cầu của khách như thông báo bữa sáng, báo thức và giúp chuyển tiếp cuộc gọi của khách khi họ không có mặt tại khách sạn.

Kiểm toán viên ban đêm

+ Đội ngũ kiểm toán ban đêm đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp dữ liệu thanh toán và đảm bảo tính chính xác của tất cả các tài khoản.

Hi vọng với những thông tin về ngành khách sạn mà chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp bạn hiểu được phần nào những thuật ngữ về lĩnh vực này.

Xem thêm nhiều bài viết hay về Hỏi Đáp

Trích Nguồn : Thpt chuyen lam son

Leave a comment