Chia sẻ những tip thiết thực

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

Hướng dẫn cách thiết lập tùy chỉnh trong excel 2013 cơ bản

Các tùy chỉnh mở rộng của Excel cũng rất linh hoạt giúp người dùng có thể tự thiết đặt những tùy chỉnh theo ý của mình. Nếu như bạn chưa biết cách cài đặt các tùy chỉnh của Excel thì bạn có thể tham khảo ở bài viết sau đây, đọc xong bài viết này, bạn sẽ thấy Excel 2013 với những tính năng mới vượt trội càng khiến bạn hài lòng khi sử dụng đấy.

Hướng dẫn cách chèn file Excel vào Word

Các hàm tài chính trong Excel

Hàm đếm số ngày, tháng, năm trong Excel 2007 2010 2013 2003

Excel 2013 cung cấp một vùng rộng các tùy chọn có thể tùy chỉnh, cho phép bạn làm việc với Excel một cách thuận lợi nhất. Trong bài này tip.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel để bạn có thể sử dụng phần mềm bảng tính của Microsoft một cách hiệu quả nhất.

Để sử dụng các tùy chỉnh, bạn vào File thì cửa sổ tùy chỉnh sẽ bung ra, bạn sẽ bắt đầu thực hiện các thao tác ở đây.

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

Trên hộp thoại ta thấy nút Open, nút này để mở các file Excel đã có sẵn trong máy tính của bạn. Muốn mở một file Excel mới bạn nhấn nút New.

  • Recent Workbook: Những tệp mới mở gần đây.
  • Onedrive – Personal: Các tệp lưu trực tuyến.
  • Computer: Các tệp lưu trong máy.

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

Để lưu file Excel sử dụng Save/Save as.

Để in nhấn nút Print.

Để chia sẻ nhấn Share.

Để xuất file sang định dạng PDF nhấn Export.

Đóng file nhấn Close.

Để thực hiện các tùy chỉnh trong Excel bạn nhấn vào nút Options:

1. Tab General

Tab này cho phép bạn xác định môi trường làm việc với thanh công cụ mini (on hoặc off), màu của Ribbon, các tùy chọn mặc định (cho workbook, sắp xếp và điền tên người dùng và cho phép bạn truy cập vào tính năng Live Preview.

Tính năng Live Preview cho phép bạn xem trước kết quả của việc thiết kế và định dạng những thay đổi.

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

Mục When creating new workbooks trên tab này cho phép bạn chọn giá trị mặc định cho font, font size, kiểu view và số lượng sheet của một workbook mới.

2. Tab Formulas:

Tab năng này cho phép bạn xác định các tùy chọn tính toán, làm việc với các công thức, kiểm tra lỗi và kiểm tra các quy tắc.

Check box Use table names in formulas dưới mục Working with formulas trong tab này cho phép bạn tùy chỉnh việc được phép hoặc không được phép sử dụng tên của table trong công thức của Excel.

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

3. Tab Proofing:

Tab năng này cho phép bạn xác định cách chỉnh sửa và định dạng từ cho văn bản. Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập tự động và bỏ qua các từ hay các lỗi trong tài liệu thông qua Custom Dictionaries.

Nút Autocorrect Option dưới mục Autocorrect Option cho phép bạn thiết lập chế độ sửa lỗi nhập text tự động. Bạn có thể lợi dụng tính năng này để đặt các từ gõ tắt. Hình trên gợi ý: Sau khi đặt, chỉ cần gõ Tip.edu.vn thì ta có được Tải tài liệu miễn phí.

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

4. Tab Save:

Tab này cho phép bạn xác định cách một workbook được lưu.

Bạn có thể xác định cách tự động lưu khi chạy và nơi bạn muốn workbook được lưu.

Tại vùng tô đỏ, bạn có thể thay đổi thư mục ghi file excel mặc định. Tức là, khi save/save as file, nếu ta không chọn thư mục/ổ đĩa mới thì Excel sẽ ghi vào thư mục này.

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

5. Tab Advanced:

Tab chức năng này cho phép bạn xác định các tùy chọn để chỉnh sửa, sao chép, dán, in, hiển thị, công thức, tính toán và các thiết lập khác.

Tại vùng tô đỏ, bạn có thể thay đổi (hoán đổi) dấu phân cách giữa phần lẻ thập phân và phần nguyên và giữa các nhóm số hàng trăm, hàng nghìn,…

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

6. Tab Quick Access Toolbar:

Tab này cho phép bạn thêm các nút công cụ (nút lệnh) vào Quick Access Toolbar.

Nếu có nhiều công cụ mà bạn sử dụng thường xuyên, bạn có thể muốn thêm chúng vào Quick Access Toolbar.

Nếu muốn them một nút công cụ mới vào thanh Quick Access Toolbar thì kích chọn nút đó ở danh sách bên trái (Ví dụ: vùng tô đỏ) rồi kích vào nút Add.

Nếu muốn cho thanh Quick Access Toolbar hiển thi bên dưới thanh Ribbon thì check nút: Show Quick Access Toolbar below the Ribbon.

Cách sử dụng các tùy chỉnh trong Excel

▪️ TIP.EDU.VN chia sẻ tài liệu môn Toán các lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 và ôn thi THPT Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập – giảng dạy.
▪️ TIP.EDU.VN có trách nhiệm cung cấp đến bạn đọc những tài liệu và bài viết tốt nhất, cập nhật thường xuyên, kiểm định chất lượng nội dung kỹ càng trước khi đăng tải.
▪️ Bạn đọc không được sử dụng những tài nguyên trang web với mục đích trục lợi.
▪️ Tất cả các bài viết trên website này đều do chúng tôi biên soạn và tổng hợp. Hãy ghi nguồn website https://tip.edu.vn/ khi copy bài viết.

Rate this post